Home » พักสมอง บันเทิง ดูหนัง ฟังเพลง » 'แจ็ค สแปร์โรว์' แห่งชุมชน แอนเน็กซ์ ขับเรือช่วยชุมชนถูกขูดรีด (อุทกภัย54)..คลิปเรื่องเล่าเช้านี้

การบริหาร/ความรู้ทั่วไป

Web Design by Softbiz+


ว็บนี้ สร้างด้วย Joomla! 1.5 โดย ทีมงานซอฟท์บิส+ update11.11.2014

 
'แจ็ค สแปร์โรว์' แห่งชุมชน แอนเน็กซ์ ขับเรือช่วยชุมชนถูกขูดรีด (อุทกภัย54)..คลิปเรื่องเล่าเช้านี้

รายการเรื่องเล่าเช้านี้ วันที่ 9 พฤศจิกายน 2554 : แจ็ค สแปร์โรว์    ... # 1

รายการเรื่องเล่าเช้านี้ วันที่ 10 พฤศจิกายน 2554 : แจ็ค สแปร์โรว์   ... # 2

          เมื่อเช้าวันที่ 9 พฤศจิกายน 2554 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ (คลิปล่าง) ได้นำเสนอภาพการเดินทางไปสำรวจพื้นที่น้ำท่วมที่ซอยแอนเน็กซ์ ย่านพหลโยธิน 58 เขตสายไหม กทม. และได้พบกับชายหนุ่มที่ชื่อว่า "แจ๊ค" มีอาชีพช่างซ่อมรถจักรยานยนต์อยู่ท้ายซอยแอนเน็กซ์ คนทั่วไปจึงเรียกกันว่า "แจ๊ค แอนเน็กซ์" โดยเจ้าตัวแม้จะมีทีท่ากวน ๆ แต่เขาก็เป็นบุคคลที่รับบทบาทสำคัญเพื่อช่วยเหลือชาวชุมชน โดยประกาศตัวเองเป็น "กัปตันแจ๊ค สแปโรว์" นำเงินเก็บที่มีอยู่ราว 4 หมื่นกว่าบาท ไปซื้อโฟมขนาดใหญ่มาติดกับไม้ไผ่ใส่ถัง และอาศัยหัวช่างของตัวเองนิดหน่อยดัดแปลงติดเครื่องยนต์เข้าไป กลายเป็นเรือออกมาตระเวนให้บริการชาวบ้าน

         หนุ่มแจ๊ค แอนเน็กซ์ บอกว่า ที่เขาต้องสวมบทบาทกัปตันแจ๊คออกมาขับเรือรับจ้างนั้น เป็นเพราะทนเห็นคนภายนอกเข้ามาขับเรือรับจ้างขูดรีดประชาชนไม่ได้ เพราะแต่ละลำเรียกราคาสูงถึงเที่ยวละเป็นพัน ๆ เขาจึงต้องยอมลงทุนลุกขึ้นมาดัดแปลงเรือของตัวเอง และคิดราคาเพียงแค่ร้อยเดียวตลอดสาย เพื่อตัดราคาคนฉวยโอกาส งานนี้ จะขอให้ไปส่งใกล้...ไกล...แค่ไหน หนุ่มแจ๊ค แอนเน็กซ์ ก็ไม่หวั่น แถมยังไปประกาศศักดาต่อหน้าคนขับเรือรับจ้างอีกต่างหาก

          "เราพูดขู่ ๆ หน่อย บอกว่า ไม่ต้องการให้พวกคุณวิ่งเรือในราคาแพง ทหารยังช่วยประชาชนฟรี ตำรวจยังช่วยประชาชนฟรี ทำไมพวกคุณจะวิ่งเรือราคาถูกไม่ได้ ถ้ามีปัญหา เดี๋ยวแจ๊คจะออกมาอีกครั้ง ไม่ต้องตามเข้าไปหรอก แล้วผมก็ขับเรือกลับบ้าน"

           เชื่อไหมว่า การที่หนุ่มแจ๊ค แอนเน็กซ์ ลุกขึ้นมาตัดราคาเช่นนี้ ก็ทำให้เรือรับจ้างหลายลำเริ่มลดราคาลงมาบ้างแล้ว แต่ชาวบ้านก็ยังอยากเรียกใช้บริการหนุ่มแจ๊คอยู่ อย่างไรก็ตาม หนุ่มแจ๊ค ยังบอกด้วยว่า หากรับจ้างจนคืนทุนค่าเรือได้แล้ว ก็จะลดราคาเรือลงอีก และขับเรือออกไปช่วยเหลือพี่น้องในซอยต่อ ๆ ไปอีกด้วย

           และหลังจากเรื่องราวของหนุ่มแจ๊ค ซอยแอนเน็กซ์ ได้รับการเปิดเผยออกมา ก็ทำให้ชาวอินเทอร์เน็ตพากันชื่นชมสรรเสริญกัปตันเรือหนุ่มคนนี้ยกใหญ่ โดยหลายคนบอกว่า หนุ่มแจ๊คมีแววเป็นนักแสดงตลกได้เลยทีเดียว (อย่างนี้โก๊ะตี๋ก็มีคู่แข่งแล้วล่ะสิ) และแม้หนุ่มแจ๊คจะดูหน้าตามึน ๆ กวน ๆ เหมือนคนขี้เมาเล็กน้อย แถมยังใส่ผ้าขนหนูผืนเดียวออกโทรทัศน์จนคนหวาดเสียวแทน (อิอิ) แต่ถึงกระนั้นหัวใจของพี่ก็หล่อสุด ๆ จริง ๆ
   ( ที่มาบทความ )