Home » พักสมอง บันเทิง ดูหนัง ฟังเพลง » สุดยอดร้านค้าก๊อปปี้ในประเทศจีน

การบริหาร/ความรู้ทั่วไป

Web Design by Softbiz+


ว็บนี้ สร้างด้วย Joomla! 1.5 โดย ทีมงานซอฟท์บิส+ update11.11.2014

 
สุดยอดร้านค้าก๊อปปี้ในประเทศจีน

         ไปดูสุดยอดแห่งการ copy จากประเทศจีนกันครับ อย่างที่เราทราบๆ กันว่า เมื่อพูดถึงสินค้าcopy หลายๆ คนก็จะนึกถึงประเทศจีน ไม่ใช่แค่เฉพาะสินค้านะครับที่โดนก๊อป แม้แต่ร้านค้าก็ไม่รอดครับ วันนี้เราไปดูกันครับว่า 5 ร้านสุดยอดก๊อปของประเทศจีนมีอะไรกันบ้างครับ

1. อันนี้ทุกคนน่าจะเคยได้ดูมาแล้วครับ และเป็นข่าวค่อนข้างดังกับร้าน Apple Store ปลอมในประเทศจีน ที่พนักงานทุกคนในร้านแต่งตัวแบบร้านจริงๆ เปี๊ยบ และล่าสุดก็ได้โดนปิดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ


2. ร้านนี้คงไม่มีใครรู้จักครับ สำหรับ McDonalds แต่นี่จะเป็นสัญลักษณ์ Mc กลับหัวครับ เท่จริงๆ ไม่รู้ว่าพวกสินค้าในร้านจะเป็นเบอร์เกอร์ก๊อปด้วยหรือเปล่า


3. ต่อไปเป็นการก๊อปร้าน KFC ครับ มีทั้งร้าน XMD และ KMC และมีรูปผู้พันแซนเดอร์ทำหน้าทะเล้นด้วยครับ ตลกดี 


4. ต่อไปร้าน Ikea ครับ ร้านขายเฟอร์นิเจอร์ชื่อดัง ที่เพิ่งเข้ามาทำการตลาดในประเทศไทยไม่นานนี้ แต่ร้านในประเทศจีนนี้ไม่มีการเปลี่ยนชื่อ หรือทำรูปล้อเลียนอะไรเลยครับ ใช้วิธีก๊อปชื่อร้านมาแบบโต้งๆ เลยครับ จากร้านที่ขายเฟอร์นิเจอร์หรูๆ แต่ร้านนี้กลายเป็นเฟอร์นิเจอร์แบบถูกๆ แทน โอ้ China Only!

5. สุดท้ายพาไปดูร้านกาแฟกันครับ ธุรกิจร้านกาแฟนี้ถือว่ามีกระแสที่แรงมากครับในประเทศจีน ทำให้เกิดร้านต่างๆ เหล่านี้ขึ้น ตามภาพด้านล่างเลยครับ รวมถึงร้าน Star Fucks ด้วยครับ ใครเคยกินมาแล้วมาเล่าให้ฟังด้วยนะครับว่าอร่อยหรือเปล่า สำหรับผม ผมขอผ่านละครับ ไม่รู้สั่งกาแฟ จะได้กาแฟหรือเปล่า

by Kittipong TechXcite
source: gizchina

http://www.techxcite.com