Home » แฟ้มข่าว อสังหาริมทรัพย์ » แนวโน้ม ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ปี 2558 ฟื้นตัว หลังกำลังซื้อเป็นปกติ

การบริหาร/ความรู้ทั่วไป

Web Design by Softbiz+


ว็บนี้ สร้างด้วย Joomla! 1.5 โดย ทีมงานซอฟท์บิส+ update11.11.2014

 
แนวโน้ม ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ปี 2558 ฟื้นตัว หลังกำลังซื้อเป็นปกติ

อสังหาฯปี 58 จะฟื้นตัว หลังกำลังซื้อเป็นปกติ

11 พฤศจิกายน 2557  http://news.voicetv.co.th/business/131534.html

ผู้ประกอบการ ประเมินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปี 2558 จะเติบโตมากกว่าร้อยละ 10 หลังจากกำลังซื้อผู้บริโภค กลับเข้าสู่ภาวะปกติ

           นายทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด(มหาชน) เชื่อว่า ในปีหน้า ภาคอสังหาริมทรัพย์ จะกลับมาฟื้นตัวสูง โดยขยายตัวเกินร้อยละ 10 หลังจากปีนี้ ติดลบร้อยละ 10 เพราะสถานการณ์ทางการเมือง กระทบความเชื่อมั่นผู้บริโภคในช่วงครึ่งปีแรก  แต่ครึ่งปีหลัง เริ่มมีสัญญาณการฟื้นตัว เพราะความต้องการอยู่อาศัยจริงยังมีอยู่ต่อเนื่อง
    
           ด้านนายเลอศักดิ์ จุลเทศ รองประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท กล่าวว่า เศรษฐกิจไทยปีหน้า มีแนวโน้มเติบโตสูงถึงร้อยละ 4  จากปีนี้จะเติบโตเพียงร้อยละ 1.5 เพราะราคาน้ำมันยังอยู่ในระดับต่ำ ทำให้ต้นทุนลดลง และกำลังซื้อจะดีขึ้นทดแทนปัจจัยลบจากอัตราดอกเบี้ยที่มีแนวโน้มปรับสูงขึ้น
        
            สำหรับผลการดำเนินงานของพฤกษาในปีนี้ คาดว่ารายได้ จะมีโอกาสทะลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 4 หมื่น 2 พันล้านบาท  ขณะที่กำไรสุทธิ จะทำจุดสูงสุดใหม่ต่อเนื่องจากปีก่อนที่มีกำไร 5 พัน 8 ร้อยล้านบาท เนื่องจากช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้แล้วกว่า 3 หมื่นล้านบาท โดยสิ้นไตรมาส 3 มียอดขายรอโอน หรือ backlog กว่า 3 หมื่น 8 พันล้านบาท