Home » แฟ้มข่าว อสังหาริมทรัพย์ » ตลาดอสังหาฯ 56 บางนา คึกคัก

การบริหาร/ความรู้ทั่วไป

Web Design by Softbiz+


ว็บนี้ สร้างด้วย Joomla! 1.5 โดย ทีมงานซอฟท์บิส+ update11.11.2014

 
ตลาดอสังหาฯ 56 บางนา คึกคัก


"บางนา" คึกคักคอนโดฯ สร้างเสร็จ 1.5 หมื่นยูนิต ทาวน์โฮม-บ้านเดี่ยวผุดรับลูกค้า B+

สยามธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์ [ฉบับที่ 1401 ประจำวันที่ 2013-05-11 ถึง 2013-05-14]

         บางนากำลังเปลี่ยนโฉมจากพื้นที่รอบนอกเมืองมาสู่ความเป็นเมืองมากขึ้น หลังจากส่วนต่อขยายบีทีเอสอ่อนนุช-แบริ่ง เปิดใช้ ผลักดันให้มีคอนโดมิเนียมเปิดใหม่ จำนวนมาก คาดว่าในอีก 2 ปีข้างหน้าจะมีห้องชุดสร้างเสร็จพร้อมโอนกว่า 15,000 ยูนิต รวมถึงการพัฒนาทาวน์โฮม และโฮม ออฟฟิศ รองรับความต้องการของคนที่ขยายตัวออกสู่รอบนอก กรุงเทพฯ มากขึ้นและเป็นประตูสู่การเดินทางไปยังภาคตะวันออก ทำให้การเติบโตของพื้นที่ในโซนนี้คึกคัก ราคาที่ดินมีการปรับเพิ่มต่อเนื่องปีละ 10% ซึ่งราคาซื้อ-ขายล่าสุดอยู่ที่ 1.3-1.4 แสนบาทต่อตร.ว.

        นายปริทัศน์ เพชรอำไพ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด บริษัทอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยถึงการพัฒนาโครงการเพล็กซ์ บางนาว่า เป็นทาวน์โฮมระดับพรีเมี่ยม ที่มุ่งเน้นไปที่กลุ่ม ลูกค้าระดับ B ขึ้นไป มีอายุระหว่าง 28-40 ปี รายได้ต่อครัวเรือนประมาณ 75,000 บาท ซึ่งคนกลุ่มนี้ยังเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่

        โดยปัจจุบันมีความคืบหน้างานก่อ-สร้างโครงการไปแล้วกว่า 20% และมียอด ขายแล้วกว่า 65% ของจำนวนที่เปิดขาย หรือกว่า 350 ล้านบาท ซึ่งโครงการนี้เป็น โครงการที่ 2 เพราะเราได้ศึกษาวิจัยพื้นที่ในย่านนี้มาเป็นระยะเวลาพอสมควรก่อนที่จะลงมือพัฒนาโปรดักต์ และจากการศึกษาพื้นที่, ศึกษาตลาดของทีมเรียลแอสเสทฯ พบว่า บริเวณถนนบางนา กม. 3-4 และย่านถนนศรีนครินทร์ เดิมพื้นที่บริเวณนี้มีการพัฒนาเป็นชุมชนพาณิชย- กรรมย่อยอยู่แล้ว มีทั้งอาคารสำนักงาน ศูนย์การค้า โรงพยาบาล ที่พร้อม เช่น เซ็นทรัลบางนา บิ๊กซี บางนา ซีคอนสแควร์ เป็นต้น แต่ประเด็นสำคัญ คือ ทำเลนี้เป็น จุดเชื่อมสำคัญของสนามบินสุวรรณภูมิ กับเขตเมืองชั้นใน ประกอบกับร่างผัง เมืองใหม่ที่กำหนดให้พื้นที่บริเวณนี้เป็นศูนย์พาณิชยกรรมสำคัญของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก ผังทำเลที่ 8 บางนา ศรี-นครินทร์ ทำให้ทำเลย่านนี้มีอนาคตสำหรับ การพัฒนาเป็นพื้นเพื่อการพาณิชย์

       นอกจากนี้ ราคาที่ดินในโซนนี้มีการ ปรับเพิ่มต่อเนื่องเนื่องจากเป็นบริเวณที่ผังเมืองอนุญาตให้ใช้ประโยชน์ทางพาณิชยกรรม (พ.3) ซึ่งราคาเพิ่มในปีนี้ประมาณ 5-8% และถ้านับจากปี 41 ถึงปัจจุบันเพิ่มสูงถึง 30-52% เนื่องจากได้รับผลประโยชน์จากการมีสนามบินสุวรรณภูมิเป็นปัจจัยหลักโดยสรุปทำเลย่านถนนบางนาโดยเฉพาะช่วงถนนบางนา กม.3-4 มีศักยภาพที่สูงมากในอนาคตทั้งในระยะสั้นและระยะยาว เนื่องจากสภาพการพัฒนาในปัจจุบันที่เป็นศูนย์พาณิชยกรรมหลากหลายทั้งศูนย์การค้า อาคารสำนักงาน และอื่นๆ จุดเด่นของทำเลที่ตั้งที่เชื่อมต่อพื้นที่สนามบินกับศูนย์กลางธุรกิจชั้นในของกรุงเทพฯ ปัจจัย เอื้อทางข้อกำหนดผังเมืองที่สามารถพัฒนาได้มากกว่าพื้นที่อื่นๆ ปัจจัยทาง การด้านโครงข่ายคมนาคมที่เสริมศักย-ภาพในอนาคต ส่งผลให้พื้นที่บางนา มีศักยภาพสูงกว่าถนนศรีนครินทร์ ที่มีข้อจำกัดในการพัฒนาจากผังเมืองมากกว่า และสภาพการพัฒนาที่หลากหลายน้อยกว่า นายปริทัศน์ กล่าว

         สำหรับการโครงการเพล็กซ์ บางนา เป็นทาวน์โฮมระดับพรีเมี่ยม ตั้งอยู่บน ถนนบางนา-ตราด (กม.5) ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ พื้นที่โครงการทั้งสิ้น 24 ไร่ จำนวนยูนิตทั้งสิ้น 238 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 1,344 ล้านบาท เป็นทาวน์โฮม 3 ชั้น สไตล์โมเดิร์น หน้ากว้าง 5.5 เมตร พื้นที่ใช้สอยประมาณ 190 ตร.ม. 3 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ 4 ห้องน้ำ ส่วนเตรียมอาหาร ส่วนพักผ่อน และรับประทานอาหาร จอดรถ 2 คัน ราคาเริ่มต้นที่ 5.09 ล้านบาท

         ด้านนายเหรียญชัย ลิขิตพฤกษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บีเคเค แกรนด์ เอสเตท ผู้พัฒนาโครงการเดอะ โคสต์ แบงค็อก ย่านบางนา เปิดเผยถึงทำเลนี้ว่า ในอีก 2 ปีข้างหน้าจะมีห้องชุดสร้างเสร็จพร้อมโอนกว่า 15,000 ยูนิตนอกจากนี้ การการเปิดตัวของศูนย์การค้า เมกะบางนาและอิเกียเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ ที่ทำให้ย่านนี้คึกคักมากขึ้นไปอีกเพราะนอกจากจะมีรถไฟฟ้าแล้ว ยังเหลือทำเลที่ดินแปลงใหญ่ๆให้พัฒนาโครงการใหม่ๆ ได้อีกมาก

         "บางนามีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่ใกล้ทางด่วนและรถไฟฟ้า" นายเหรียญชัย กล่าว


ที่มา  http://www.siamturakij.com/main/news_content.php?nt=4&nid=1750