Home » แฟ้มข่าว อสังหาริมทรัพย์ » ตลาดคอนโดมิเนียมนครราชสีมา 56 ปากช่อง เขาใหญ่ ทำเลทอง

การบริหาร/ความรู้ทั่วไป

Web Design by Softbiz+


ว็บนี้ สร้างด้วย Joomla! 1.5 โดย ทีมงานซอฟท์บิส+ update11.11.2014

 
ตลาดคอนโดมิเนียมนครราชสีมา 56 ปากช่อง เขาใหญ่ ทำเลทอง

ผุดคอนโดฯ กระหึ่มรับไฮโซ นักลงทุนแห่ยึดเขาใหญ่ทำเลทอง

dailynews.co.th - วันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2556

ภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่จังหวัดท่องเที่ยวอย่าง นครราชสีมา โดยเฉพาะเขาใหญ่ยังเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาดคอนโดมิเนียม

ผู้บริโภคยังมีความต้องการมาพักอยู่ในโซนเขาใหญ่อีกเป็นจำนวนมาก โดยผู้บริโภคส่วนใหญ่เน้นความสะดวกสบายในการมาท่องเที่ยวพักผ่อน ต้องการที่พักที่เหมือนบ้านพักอาศัย แต่ไม่ต้องดูแลด้านต่าง ๆ มากนัก คอนโดมิเนียมจึงเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ให้กับผู้บริโภคกลุ่มนี้ได้ดีที่สุด

และเพราะเหตุผลดังกล่าวทำให้ตลาดคอนโดมิเนียมในเขาใหญ่ แหล่งโอโซนอันดับ 7 ของโลก ยังคงคึกคัก

ล่าสุด กลุ่มภัทรารีสอร์ท ได้ประกาศปักหมุด ผุดโครงการ “บ้านลมริน เขาใหญ่” คอนโดมิเนียมหรูตากอากาศ เพื่อตอบโจทย์บ้านหลังที่ 2 หลังพบว่า ความต้องการยังพุ่งกระฉูด คอนโดฯยังไม่โอเวอร์ซัพพลาย

เทียนประสิทธิ์ ไชยภัทรานันท์ กรรมการบริหาร บริษัท ภัทรารีสอร์ท จำกัด เปิดเผยว่า จากประสบการณ์ในด้านพัฒนาที่ดินเปล่าแถบเขาใหญ่ พบว่ายังมีความต้องการของผู้บริโภค ที่ต้องการมาอยู่โซนเขาใหญ่อีกจำนวนมาก ทาง บริษัทฯ จึงได้ทุ่มงบประมาณมูลค่าไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท บนพื้นที่ 63 ไร่ บนเขาใหญ่ แหล่งโอโซนอันดับ 7 ของโลก ภายใต้ชื่อโครงการบ้านลมริน เขาใหญ่

โครงการบ้านลมริน เขาใหญ่ เป็นโครงการคอนโดมิเนียม จำนวน 54 ยูนิต ตึก 4 ชั้น ราคาต่อตารางเมตรเริ่มต้นที่ 70,000-71,000 บาท บนพื้นที่ 63 ไร่ รองรับทัพไฮโซ และนักธุรกิจที่ต้องการมีที่พักอาศัยไว้สำหรับพักผ่อนตากอากาศ

“ทั้งนี้ ที่เลือกทำเลที่นี่ เพราะเชื่อว่ามีโอกาสในการทำตลาดมาก เนื่องจากตลาดคอนโดมิเนียมตากอากาศแถบเขาใหญ่เติบโตขึ้นมาก ทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างประเทศ กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย และส่วนใหญ่ซื้อเพื่อเก็งกำไรและอยู่อาศัยเป็นบ้านหลังที่สอง ดูจากในช่วงเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมหนักเมื่อปลายปี 54 ที่ผ่านมา มีคนเข้ามาอยู่ในพื้นที่เป็นจำนวนมากหลายสิบเท่าตัวหรือสูงสุดเป็นประวัติการณ์ จึงทำให้บริษัทเร่งยึดทำเลทอง ผุดโครงการดังกล่าวเสริมทัพ จากเดิมที่เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์” เทียนประสิทธิ์ กล่าวเสริม

ณ วันนี้ต้องยอมรับว่าปากช่อง เขาใหญ่ เป็นทำเลทองที่ใคร ๆ ก็อยากเข้าไปลงทุน

ดูจากการขยายตัวเข้าไปลงทุนของกลุ่มผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ทั้งรายใหญ่ รายกลาง และรายย่อย ที่มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ทุกรูปแบบ ทั้งโรงแรม วิลล่า คอนโดมิเนียม เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์

และแม้ขณะนี้จำนวนที่ดินเริ่มมีจำกัด ใกล้เต็มพื้นที่แล้ว แต่ทางภูภัทราก็เชื่อมั่นว่าโครงการบ้านลมริน เขาใหญ่ ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าได้ตรงจุดมากที่สุด น่าจะประสบความสำเร็จในการทำตลาด

จุดเด่นของบ้านลมริน เขาใหญ่ อยู่ที่ความเป็นส่วนตัว เพราะเป็นคอนโดมิเนียมที่สูงเพียง 4 ชั้น แต่ละชั้นมีห้องพักเพียงแค่ 6 ยูนิต ทุกยูนิตจัดวางผังห้องให้รับวิวของทิวเขาทุกห้อง การวางผังอาคารคำนึงถึงความสอดคล้องกับธรรมชาติ มีระยะห่างของตึกไม่ต่ำกว่า 15 เมตร และมีพื้นที่สีเขียวรายล้อมตัวอาคาร มีแบบห้องพักให้เลือก 2 แบบ ทั้งแบบ 1 และ 2 ห้องนอน การตกแต่งภายในห้องทั้ง 2 แบบ เน้นการใช้วัสดุที่เป็นธรรมชาติมากที่สุด


“คอนโดฯ เขาใหญ่ยังไม่โอเวอร์ซัพพลาย ความต้องการยังมีสูงมาก โดยเฉพาะตลาดระดับบน (ไฮเอนด์) สำหรับโครงการ บ้านลมริน เขาใหญ่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณปลายปี 2556” เทียนประสิทธิ์ กล่าวสรุป.

อีเมลนี้จะถูกป้องกันจากสแปมบอท แต่คุณต้องเปิดการใช้งานจาวาสคริปก่อน
ที่มา http://www.dailynews.co.th/article/950/195424