Home » แฟ้มข่าว อสังหาริมทรัพย์ » แนวโน้มตลาดคอนโดหรู เติบโตต่อเนื่อง

การบริหาร/ความรู้ทั่วไป

Web Design by Softbiz+


ว็บนี้ สร้างด้วย Joomla! 1.5 โดย ทีมงานซอฟท์บิส+ update11.11.2014

 
แนวโน้มตลาดคอนโดหรู เติบโตต่อเนื่อง

แนวโน้มคอนโดหรู ยังเติบโตต่อเนื่อง

dailynews.co.th - กฎหมายรอบรั้ว วันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม 2555

ระบบขนส่งมวลชนที่สะดวกสบายประกอบกับชื่อเสียงอันลือชื่อเรื่องการบริการ และการต้อนรับที่อบอุ่น ได้ส่งผลให้คอนโดมิเนียมระดับหรูผุดขึ้นมาอย่างไม่หยุดหย่อนภายในกรุงเทพมหานครเมื่อปีที่ผ่านมา
   
คอนโดฯ หรูหราชั้นหนึ่งเหล่านี้ มักจะเพียบพร้อมไปด้วยบริการระดับ 5 ดาว และสิทธิการเช่าทรัพย์สิน (Leasehold) ที่อยู่ระหว่าง 30–90 ปี
   
เมืองไทยถือได้ว่าเป็นตลาดที่น่าไว้วางใจที่สุดสำหรับชาวต่างชาติที่คิดจะลงทุนซึ้อคอนโดมิเนียมระดับหรูด้วยเหตุผลหลายประการ
   
ประการแรกคือการเปิดตัวของประชา คมอาเซียนซึ่งได้มีการคาดคะเนว่าจะช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจที่หลากหลายในกรุงเทพฯ และเสริมความต้องการของคอนโดมิเนียมระดับบน ซึ่งสินทรัพย์เหล่านี้เคยประสบกับสภาวะการเจริญเติบโต ที่ซบเซาเนื่องจากผู้พัฒนาโครงการขาดที่ดินทำเลที่เหมาะสมในราคาที่สมเหตุสมผล
   
จึงทำให้ราคามีแนวโน้มที่สูงขึ้น (ซึ่งผลตอบแทนการลงทุนก็จะมากขึ้นสำหรับนักลงทุน) สำหรับโครงการที่ออกแบบแปลนอย่างมีประสิทธิภาพ และโครงการที่มีความเป็นเอกลักษณ์
   
อย่างไรก็ตามราคาสินทรัพย์ในกรุงเทพฯ ก็ยังคงเป็นที่ดึงดูดผู้ซื้อมากกว่าราคาสินทรัพย์ที่ฮ่องกง สิงคโปร์ เซี่ยงไฮ้ จาการ์ตา กัวลาลัม เปอร์ และเมืองนานาชาติอื่น ๆ และนอกจากนี้ กรุงเทพฯ ก็ยังคงนำเสนอตัวเลือกไลฟ์สไตล์ที่น่าสนใจ สำหรับชาวต่างชาติอีกด้วย
   
มิสเตอร์แฟรงค์ ข่าน ผู้อำนวยการ หัวหน้าฝ่ายที่ปรึกษาด้านโครงการที่พักอาศัย บริษัท ไนท์แฟรงค์ ชาร์เตอร์ (ประเทศ ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ถึงแม้การพัฒนาที่ดินใหม่ ๆ ในตลาดแห่งนี้ยังคงจำกัดอยู่ เพราะยังขาดทำเลที่เหมาะสมเพื่อพัฒนาที่ดินในพื้นที่ย่านธุรกิจในใจกลางเมือง แต่ยังคงมีความเป็นไปได้ของ 3 โครงการหรูกำลังจะย่างเข้าสู่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในอีกไม่ช้า
   
อสังหาริมทรัพย์หรูหราชั้นหนึ่งมักถูกมองว่าเป็นตัวป้องกันความเสี่ยงต่ออัตราเงินเฟ้อ และเป็นการลงทุนที่ปลอดภัยสำหรับบุคคลที่มีความมั่งคั่งสูง (High Net Worth Individuals)
   
ซึ่งความต้องการของคอนโดมิเนียมหรูในตลาดมักจะมาจากบุคคลเหล่านี้ และอภิมหาเศรษฐี (Ultra High Net Worth Individuals) ส่วนใหญ่นักลงทุนในทั้ง 2 กลุ่มนี้มากรุงเทพมหานครเป็นประจำเพื่อมาทำธุรกิจ พักผ่อน หรือทั้งสองอย่าง
   
70% ของตลาดเป้าหมายหลักประกอบด้วยชาวฮ่องกงเชื้อสายจีน ชาวฮ่องกงที่ทำงานในประเทศไทย ชาวสิงคโปร์เชื้อสายจีน ชาวสิงคโปร์ที่ทำงานในประเทศไทย ชาวจีนแผ่นดินใหญ่ และชาวรัสเซีย
   
ส่วนผู้ซื้อลำดับสองคือ 10% มาจากยุโรป ตะวันออก กลาง อินเดีย อเมริกาเหนือ ออสเตรเลีย ไต้หวัน และเกาหลี และที่เหลือ 20% เป็นคนไทย และคนต่างชาติที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร
   
นอกจากนี้ยังมีดีมานด์จากองค์กรข้ามชาติ เช่น บริษัทชั้นนำจากฮ่องกงที่ซื้อคอนโดระดับไฮเอนด์ไว้สำหรับเป็นที่พักของผู้บริหารและหุ้นส่วนในการเดินทางมาทำธุรกิจที่กรุงเทพฯ ซึ่งเขาเหล่านี้จะได้รับบริการที่สะดวกสบายในระดับโรงแรม 5 ดาวไปด้วย
   
จากการสำรวจโดยธนาคาร HSBC ในปี 2553 จากกลุ่มชาวต่างชาติ 4,000 รายใน 25 ประเทศ ผู้ซึ่งได้ทำการย้ายถิ่นฐานและ ณ ปัจจุบันกำลังอาศัยอยู่ในประเทศที่ไม่ใช่ประเทศของตน ระบุว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่มอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับชาวต่างชาติที่อาศัยในประเทศมากที่สุดเป็นอันดับแรก ตามด้วยแคนาดา และสเปน เป็นอันดับรองลงมา
   
อีกทั้งยังเป็นอันดับสองในหมู่ประเทศที่มีสมดุลในการใช้ชีวิต และการทำงานที่ดีที่สุด โดยมีแอฟริกาใต้เป็นอันดับหนึ่ง และสเปนเป็นอันดับสาม
   
มิสเตอร์ข่าน กล่าวต่อว่า นอกเหนือจากทำเลที่ยอดเยี่ยมแล้ว มาตรฐานการบริการที่ดีเลิศโดยแบรนด์โรงแรมนานาชาติ ก็ยิ่งเสริมความพิเศษเฉพาะตัวที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละโครงการระดับไฮเอนด์ โดยโครงการเหล่านี้จำต้องเพียบพร้อมด้วยบริการที่ครอบ คลุม และมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ได้มาตรฐานและเฉพาะตัวสำหรับผู้อยู่อาศัยอย่างสมบูรณ์แบบ และเพื่อให้เท่าเทียมกับมาตรฐานระดับโลก ห้องชุดหรูหราเหล่านี้จึงออกแบบมาอย่างพิถีพิถันและการตกแต่งอย่างมีระดับที่ตอบสนองถึงทุกความต้องการสำหรับชีวิตคนเมืองที่ร่วมสมัย
   
สำหรับขนาดยูนิตของคอนโดมิเนียมที่จัดว่าเป็นระดับพรีเมียม จะต้องเป็นห้องชุด 2 ห้องนอนขึ้นไป ห้องชุดเพนท์เฮาส์ และห้องชุดดูเพล็กซ์ โดยที่ห้องชุด 1 ห้องนอนจะไม่ได้รวมอยู่ในกลุ่มนี้
   
และเมื่อเร็ว ๆ นี้ ราคาขายเฉลี่ยของคอนโดหรูในกรุงเทพมหานคร จะอยู่ที่ระหว่าง 225,000 บาท ถึง 320,000 บาท ต่อตารางเมตร ซึ่งเพิ่มขึ้นมาประมาณ 4% จากปีที่แล้ว.
อีเมลนี้จะถูกป้องกันจากสแปมบอท แต่คุณต้องเปิดการใช้งานจาวาสคริปก่อน

ที่มา  http://www.dailynews.co.th/article/950/169825