Home » แฟ้มข่าว อสังหาริมทรัพย์ » ธุรกิจอสังหาฯปรับกลยุทธ์รับมือน้ำท่วม (อุทกภัย54)

การบริหาร/ความรู้ทั่วไป

Web Design by Softbiz+


ว็บนี้ สร้างด้วย Joomla! 1.5 โดย ทีมงานซอฟท์บิส+ update11.11.2014

 
ธุรกิจอสังหาฯปรับกลยุทธ์รับมือน้ำท่วม (อุทกภัย54)

ข่าวสด วันที่ 05 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 หน้า 9

           นายอธิป พีชานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากเหตุภาวะน้ำท่วมหนักที่เกิดขึ้นในขณะนี้ โดยที่รัฐบาลยังหาแนวทางบริหารจัดการกับปัญหาดังกล่าวได้ไม่ดีเท่าที่ควร มีผลให้บริษัทอาจต้องปรับกลยุทธ์การลงทุนหลังจากนี้ โดยอาจเลี่ยงเข้าไปพัฒนาโครงการบ้านแนวราบในบางทำเล ส่วนบางพื้นที่ต่อให้ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วมครั้งนี้ เช่น ทำเลบางบัวทอง แต่ผู้บริโภคก็ยังมีความต้องการ ทั้งนี้ เชื่อว่าเหตุการณ์รอบนี้ จะมีผลให้ประชาชนออกมาเรียกร้องให้รัฐบาล เร่งหามาตรการรับมือแต่เนิ่นๆ เนื่องจากความเสียหายที่เกิดขึ้นมีมากกว่าการใช้งบประมาณสำหรับป้องกัน เพราะความเสียหายขยายวงกว้างไปถึงภาพพจน์ของประเทศ กระทบต่อความมั่นใจในการเดินทางท่องเที่ยวและลงทุนของชาวต่างชาติด้วย

          ขณะที่ภาคเอกชนคงมีส่วนร่วมให้ความคิดเห็นและเพิ่มแนวทางป้องกันน้ำท่วม ซึ่งคงไม่ไปปรับแบบ แต่จะเลือกการก่อสร้างแนวรั้วโครงการเพื่อป้องกันน้ำท่วมถึงตัวบ้านของลูกค้าแทน เนื่องจากปัจจุบันทุกโครงการมีการถมดินสูงกว่าผิวถนนจราจรประมาณ 1 เมตรอยู่แล้ว เพราะหากเลือกถมที่ดินให้สูงขึ้นอีกจะกลายเป็นภาระให้ลูกค้าต้องซื้อบ้านแพงขึ้น

          ด้านนายอรรถพล สฤษฎิพันธาวาทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า น้ำท่วมครั้งนี้ถือเป็นรอบใหญ่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน จากสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไป ทำให้จากนี้ไปผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ต้องคำนึงถึงรูปแบบการพัฒนาที่ดินเพื่อรับมือกับเหตุการณ์ข้างหน้า ซึ่งมีปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้เข้ามา ทำให้ต้องเตรียมความพร้อม สำหรับโครงการของบริษัทจากนี้ไป จะสร้างแนวรั้วโครงการเผื่อระดับน้ำที่จะท่วมถึงมากขึ้น แม้ว่าโครงการของบริษัทส่วนใหญ่อยู่บนถนนหลัก ซึ่งมีความปลอดภัยจากเหตุน้ำท่วมอยู่แล้ว

ที่มา  http://www.khaosod.co.th