Home » โปรแกรมเมอร์ สตอรี สาระพัน » จับขโมยลักทรัพย์บ้านโปรแกรมเมอร์ Hotmail ( แฟ้มข่าว 29 เม.ย.52)

การบริหาร/ความรู้ทั่วไป

Web Design by Softbiz+


ว็บนี้ สร้างด้วย Joomla! 1.5 โดย ทีมงานซอฟท์บิส+ update11.11.2014

 
จับขโมยลักทรัพย์บ้านโปรแกรมเมอร์ Hotmail ( แฟ้มข่าว 29 เม.ย.52)

รวบคนร้ายย่องฉกทรัพย์บ้านโปรแกรมเมอร์ Hotmail

         สายสืบโรงพักพญาไท ตามจับกุมคนร้ายเข้าไปฉกทรัพย์ในบ้านโปรแกรมเมอร์ Hotmail ได้ทรัพย์สินของมีค่าไปหลายรายการ แต่สุดท้ายไม่รอด ตำรวจตามแกะรอยและจับกุมได้ในที่สุด

         เมื่อวันที่ 29 เม.ย.52 เวลา 11.30 น. พ.ต.ต.สิทธิ์ศักดิ์ นาคามาตย์ สว.สส.สน.พญาไท พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายวิทยา หรือต้น พรมมิน อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 140/53 หมู่ 7 ต.สระแก้ว อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ พร้อมของกลาง

-จักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า สีดำ ทะเบียน ลจง-781 กทม.
-กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 1 นัด
-คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กจำนวน 2 เครื่อง
-กล้องถ่ายรูปดิจิตอล จำนวน 5 เครื่อง
-กล้องถ่ายภาพวิดีโอ 1 เครื่อง
-นาฬิกาข้อมือยี่ห้อต่างๆ จำนวน 12 เรือน และ
-ทรัพย์สินอื่นๆ อีกหลายรายการ

        พ.ต.ต.สิทธิ์ศักดิ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้านเลขที่ 109 ซอยราชครู แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. ซึ่งเป็นบ้านของนายวีระพงษ์ ศรีวรากุล อายุ 35 ปี ทำงานในตำแหน่งโปรแกมเมอร์ของเว็บไซต์ ฮอตเมล ได้ทรัพย์สินไปเป็นจำนวนมากก่อนหลบหนีไป จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสืบสวนติดตามจนทราบว่าคนร้ายที่กระทำผิดคือนายวิทยา จึงได้ทำการแกะรอยคนร้าย

       จนกระทั่งเมื่อวันที่ 28 เม.ย. 2552 ทางเจ้าหน้าที่ได้พบนายวิทยา ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า สีดำ ทะเบียน ลจง-781 กทม. อยู่บนถนนมิตรไมตรี ย่านดินแดง จึงเรียกตรวจค้นพบกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 1 นัด และนาฬิกาข้อมือยี่ห้อแทคฮอยเออร์ จำนวน 1 เรือน อยุ่ภายในกระเป๋ากางเกง ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นทรัพย์สินที่ได้มาจากการลักทรัพย์ภายในบ้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจค้นที่ห้องพักเลขที่ 106 ดวงใจอพาร์ทเม้นท์ ซอยโยธา ถ.มิตรไมตรี พบของกลางที่ผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์มาจำนวนหลายรายการ

      จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้มีอาชีพขายซีดีอยุ่ในย่านตลาดดินแดง และเป็นพนักงานเก็บขยะในเขตพญาไทด้วย ก่อนที่จะก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์ผ่านไปที่บ้านหลังกล่าว สังเกตว่าไม่มีคนอยู่ภายในบ้านจึงได้ปีนรั้วเข้าไปก่อนที่จะลงมือถอดบานเกล็ดเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในตัวบ้าน ซึ่งหลังได้ทรัพย์สินมาได้นำไปจำนำ ก่อนที่จะนำตั๋วจำนำไปขายต่อ ทำอย่างนี้มาแล้วหลายครั้ง นอกจากนี้ยังเคยถูกจำคุกในคดีลักทรัพย์มาแล้ว 2 ครั้ง ในเขตท้องที่ สน.โชคชัย เมื่อปี 2547 ติดคุกอยู่ 1 ปี และในเขตพื้นที่ สน.ดินแดง ปี 2548 จำคุกอยู่ 3 เดือน

      เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหามีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ข้อลักทรัพย์ และรับของโจร ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา http://regist53.blogspot.com/2009/04/hotmail.html