Home » โปรแกรมเมอร์ สตอรี สาระพัน » Tron Legacy ทรอน ล่าข้ามโลกอนาคต ..เรื่องราวการผจนภัยของโปรแกรมเมอร์

การบริหาร/ความรู้ทั่วไป

Web Design by Softbiz+


ว็บนี้ สร้างด้วย Joomla! 1.5 โดย ทีมงานซอฟท์บิส+ update11.11.2014

 
Tron Legacy ทรอน ล่าข้ามโลกอนาคต ..เรื่องราวการผจนภัยของโปรแกรมเมอร์

ประเภทหนัง แอ็คชั่น – ไซไฟ Sci-Fi/Fantasy/Action
ผู้กำกับ โจเซฤ โคซินสกี้ Joseph Kosinski
วันที่เข้าฉาย 23 ธันวาคม 2553
นักแสดง เจฟฟ์ บริดเจส, การ์เรตท์ เฮดลันด์, โอลิเวีย ไวลด์, บรูซ บ็อกซ์เลทเนอร์, เจมส์ เฟรน, โบ การ์เรตท์, และ ไมเคิล ชีน
อำนวยการสร้าง ฌอน เบลี่ย์, เจฟฟรีย์ ซิลเวอร์, สตีเว่น ลิสเบอร์เกอร์
เรทภาพยนตร์ - ไทย ภาพยนตร์ที่เหมาะสมกับผู้ดูทั่วไปภาพยนตร์ที่เหมาะสมกับผู้ดูทั่วไป

            ภาพยนตร์ไซไฟ-ผจญภัย 3 มิติ สุดไฮเทคในโลกดิจิตอลที่คุณไม่เคยได้เห็นมาก่อนในโลกภาพยนตร์ แซม ฟลินน์ (การ์เรตต์ เฮดลันด์) เด็กหนุ่มหัวดื้อวัย 27 ที่ยังค้างคาใจกับการหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยของพ่อของเขา เควิน ฟลินน์ (ดาราเจ้าของรางวัลออสการ์และลูกโลกทองคำ เจฟฟ์ บริดเจส) ผู้ที่ทุกคนรู้จักดีในนามของผู้พัฒนาเกมชั้นนำระดับโลก แซมเริ่มค้นหาต้นตอของสัญญาณประหลาดที่ถูกส่งมาจากศูนย์เกมของพ่อเขา สัญญาณที่พ่อของเขาเท่านั้นที่จะส่งมาได้ เขากลับถูกดึงเข้าไปสู่โลกดิจิตอลที่เควินถูกขังมานานกว่า 20 ปี และด้วยการช่วยเหลือจากนักรบผู้กล้าหาญ ควอร่า (โอลิเวีย ไวลด์) สองพ่อลูกจึงออกเดินทางไปสู่การผจญภัยที่มีความเป็นและความตายเป็นเดิมพัน ในจักรวาลไซเบอร์อันน่าตะลึง จักวาลที่ถูกสร้างขึ้นโดย เควิน ฟลินน์  นั่นเอง มันได้พัฒนาไปไกลเกินว่าจะจินตนาการ ไม่ว่าจะเป็น ภาหนะ, อาวุธ, สิ่งปลูกสร้าง รวมถึงจอมวายร้ายที่ไม่มีอะไรมาหยุดมันจากการไล่ล่าสองพ่อลูกจากการหลบหนีได้

เรื่องย่อ

ทรอน เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับโปรแกรมเมอร์ชื่อ เควิน ฟลินน์ (รับบทโดย เจฟ บริดเจส) เป้นนักเขียนโปรแกรมเกมคอมพิวเตอร์ให้กับบริษัทชื่อ ENCOM วันหนึ่งโปรแกรมที่เขาเขียน ถูกขโมยโดยเพื่อนร่วมงานชื่อ เอด ดิลลิงเจอร์ (รับบทโดย เดวิด วอร์เนอร์) และฟลินน์ถูกไล่ออกจากงาน ส่วนดิลลิงเจอร์ กลับเติบโตเป็นผู้บริหารระดับสูงในบริษัท

สามปีถัดมา ฟลินน์ลักลอบเจาะข้อมูลเข้าไปในระบบเมนเฟรมของ ENCOM เพื่อหาหลักฐานว่าเขาถูกใส่ร้าย โดยใช้โปรแกรมประตูหลังที่เขาเขียนขึ้นเอง ชื่อว่า คลู ฟลินน์พลาดท่าถูกระบบป้องกันของคอมพิวเตอร์ซึ่งมีปัญญาประดิษฐ์ ใช้เลเซอร์ยิงใส่ และแปลงให้เขาอยู่ในรูปข้อมูลดิจิทัล

ฟลินน์พบว่า ตัวเองอยู่ในอีกโลกหนึ่ง ซึ่งเป็นดิจิทัล มีชื่อว่า คลู ได้พบกับ ทรอน ซึ่งเป็นระบบรักษาความปลอดภัยที่เขียนโดย อลัน แบรดลีย์ (รับบทโดย บรูซ บ็อกซ์ลีทเนอร์) และ โยริ โปรแกรมของ ลอร่า อดีตแฟนเก่า (รับบทโดย ซินดี มอร์แกน) ฟลินน์ พยายามหาทางออกจากระบบ ด้วยความช่วยเหลือของ ทรอน และ โยริ โดยเขาต้องต่อสู้กับตัวละครในเกมที่เขาเป็นคนเขียนขึ้น ในด่านสุดท้าย ฟลินน์ต้องต่อสู้กับ ซาร์ค โปรแกรมของดิลลิงเจอร์ (รับบทโดย เดวิด วอร์เนอร์)

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย จาก Tron Legacy

  • ผู้อำนวยการสร้าง สตีเว่น ลิสเบอร์เกอร์ คือผู้เขียนบทร่วมและกำกับ ทรอน ภาคแรกในปี 1982
  • จฟฟ์ บริดเจส ดาราเจ้าของรางวัลออสการ์และลูกโลกทองคำจากภาพยนตร์เรื่อง เครซี่ ฮาร์ท กลับมารับบท เควิน ฟลินน์ อีกครั้งหลังจาก ทรอน ภาคแรก ปี 1982
  • บรูซ บ็อกซ์เลทเนอร์ กลับมารับบท อลัน แบรดลี่ย์ และ ทรอน อีกครั้งหลังจากที่เขาเคยเล่นบทนี้ใน ทรอน ภาคแรก ปี 1982
  • ศิลปินเจ้าของรางวัลแกรมมี่อวอร์ด ดาฟท์ พังค์ รับหน้าที่ทำดนตรีประกอบให้กับ ทรอน เลกาซี่
  • ทรอน เลกาซี่ ได้สร้างนิมิตรใหม่ให้กับการสร้างภาพยนตร์ด้วยความล้ำสมัยและเทคโนโลยีที่ใหม่ล่าสุด เพื่อให้ผู้ชมในยุคนี้ตื่นตะลึง ความเป็นครั้งแรกของภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็มีตั้งแต่ - เป็นหนัง 3 มิติเรื่องแรกที่ใช้ระบบดิจิตอลเต็มรูปแบบในการสร้างส่วนศีรษะและลำตัวโดยอิงจากนักแสดงที่มีอยู่, สร้างตัวละครของเจฟฟ์ บริดเจส ในเวอร์ชั่นที่หนุ่มขึ้น, หนังเรื่องแรกที่ใช้ชุดที่เรืองแสงได้ด้วยตัวเองอย่างเต็มรูปแบบ, เป็นหนัง 3 มิติเรื่องแรกที่ถ่ายด้วนเลนส์ 35 มม.และกล้องที่ใช้ชิป 35มม. เต็มรูปแบบ และเป็นหนัง 3 มิติเรื่องแรกที่บันทึกไฟล์ความละเอียดสูงลงในฮาร์ดไดรว์โดยไม่มีการบีบอัดข้อมูล