Home » เรารักในหลวง ทรงพระเจริญ » ในหลวงพระราชทานพรปีใหม่ (vdo) และ ส.ค.ส.พระราชทาน 2554

การบริหาร/ความรู้ทั่วไป

Web Design by Softbiz+


ว็บนี้ สร้างด้วย Joomla! 1.5 โดย ทีมงานซอฟท์บิส+ update11.11.2014

 
ในหลวงพระราชทานพรปีใหม่ (vdo) และ ส.ค.ส.พระราชทาน 2554

เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ ประจำปีพุทธศักราช 2554 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานพร เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ปวงชนชาวไทยทุกคน นอกจากพรปีใหม่ ที่เป็นสิริมงคลแล้ว พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ยังได้พระราชทาน ส.ค.ส. ส่งความสุขเนื่องในปีพุทธศักราช 2554 แก่ทุกคนด้วย

 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชดำรัสเนื่องในวาระวันขึ้นปีใหม่ว่า

          “ประชาชนชาวไทยทั้งหลาย บัดนี้ถึงวาระจะขึ้นปีใหม่ ข้าพเจ้าขอส่งความปรารถนาดีมาอวยพรแก่ท่านทุกๆคน ให้มีความสำเร็จสมประสงค์ในสิ่งที่ปรารถนา ความปรารถนาของทุกคน คงไม่แตกต่างกันนัก คือ ต้องการให้ตนเอง มีความสุขความเจริญ และให้บ้านเมืองมีความสงบร่มเย็น ในปีใหม่นี้ ข้าพเจ้าจึงปรารถนาอย่างยิ่งที่จะเห็นคนไทยมีความสุขถ้วนหน้ากัน ด้วยการให้ คือ ให้ความรักความเมตตากัน ให้น้ำใจไมตรีกัน ให้อภัยกัน ให้การสงเคราะห์อนุเคราะห์กัน โดยมุ่งดีมุ่งเจริญต่อกันด้วยความบริสุทธิ์และจริงใจ ทุกคนทุกฝ่าย จะได้สามารถร่วมมือ ร่วมความคิดอ่านกัน สร้างสรรค์ความสุข ความเจริญมั่นคง ให้แก่ตนแก่ประเทศชาติ อันเป็นสิ่งที่แต่ละคนต้องการให้สำเร็จผลได้ ดังที่ตั้งใจปรารถนา

           ขออานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย จงคุ้มครองรักษาท่านทุกคน ให้มีความสุข ไม่มีทุกข์ ไม่มีภัย ตลอดศกหน้านี้โดยทั่วกัน”

ส.ค.ส.พระราชทาน ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ปีพุทธศักราช 2554

      เป็นพระบรมฉายาลักษณ์ ในฉลองพระองค์สากลสีครีม ฉลองพระองค์ชั้นในเป็นเชิ้ตขาว ประทับบนพระเก้าอี้ โดยทรงฉายกับสุนัขทรงเลี้ยง 2 สุนัข คือ คุณทองแดง ที่ทรงเลี้ยงมาตั้งแต่ปี 2541 หมอบอยู่หน้าพระเก้าอี้ด้านขวา และคุณทองแท้ ที่ทรงเลี้ยงมาตั้งแต่ปี 2542 หมอบอยู่หน้าพระเก้าอี้ด้านซ้าย ด้านหลังพระเก้าอี้ที่ประทับ เป็นผ้าม่านสีเทาอ่อน มีแจกันดอกไม้ขนาดใหญ่ปักดอกกุหลาบและดอกไฮเดรนเยีย ตั้งอยู่สองแจกัน แจกันด้านซ้ายมีตราพระมหาพิชัยมงกุฎประดับอยู่ ส่วนแจกันด้านขวามีผอบทอง ประดับอยู่

มุมบนด้านซ้ายของ ส.ค.ส. มีตัวอักษรสีเหลืองข้อความว่า "ส.ค.ส.สวัสดีปีใหม่ 2554" มุมบนด้านขวามีข้อความภาษาอังกฤษ "HAPPY NEW YEAR 2011"  ด้านล่างมีข้อความเป็นตัวหนังสือพิมพ์ด้วยสีน้ำเงินว่า "ขอจงมีความสุขความเจริญ"

มุมล่างขวามีข้อความ ก.ส. 9 ปรุง 121923 ธ.ค.53 พิมพ์ที่โรงพิมพ์สุวรรณชาติ ท.พรหมบุตร ผู้พิมพ์โฆษณา Printed at the Suvarnnachad publishing, D Bramaputra, Publisher  กรอบของ ส.ค.ส.ฉบับนี้ เป็นภาพใบหน้าคนเล็ก ๆ เรียงกันด้านละ 3 แถว ทุกหน้ามีแต่รอยยิ้ม