การบริหาร/ความรู้ทั่วไป

Web Design by Softbiz+


ว็บนี้ สร้างด้วย Joomla! 1.5 โดย ทีมงานซอฟท์บิส+ update11.11.2014

 
HBIRM ปรับกลยุทธ์ตลาด

จากหนังสือพิมพ์ โลกวันนี้ ประจำวัน พฤหัสบดี ที่ 21 กรกฏาคม 2011

          นายธนันทร์เอก หวานฉ่ำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอช บี อินเตอร์ เรียลตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ HBIRM เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดบริหารอาคารและหมู่บ้านจัดสรรว่า ในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2554 ตลาดบริหารทรัพย์สินขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับการบริหารทรัพย์สินภายในโครงการมากขึ้น โดยเฉพาะในเขตกรุงเทพฯชั้นในและบริเวณแนวรถไฟฟ้าที่มีอาคารสูงเกิดขึ้นค่อนข้างมาก รวมทั้งบ้านจัดสรรขนาดใหญ่ที่เน้นการบริการหลังการขาย และต้องการรักษาภาพลักษณ์โครงการให้เป็นที่ยอมรับของลูกค้า มักให้ความสำคัญกับมืออาชีพในการเข้าไปบริหารทรัพย์สินภายในโครงการ นอกจากนี้เมืองท่องเที่ยวสำคัญๆของประเทศมีสัดส่วนการเข้ามาใช้บริการในธุรกิจบริหารจัดการมากขึ้นรวมกว่า 10 โครงการ ทำให้ภาพรวมการเติบโตของบริษัทอยู่ในระดับที่น่าพอใจ เนื่องจากมีมูลค่าการเติบโตถึง 50 ล้านบาท

           สำหรับแผนการดำเนินงานของบริษัทนับจากนี้ต้องปรับกลยุทธ์ในการบุกตลาด จากเคยบริหารจัดการภายใต้แบรนด์ HBIRM เพียงอย่างเดียวจะให้ความสำคัญกับการทำงานในลักษณะเปิดกว้างมากยิ่งขึ้น โดยการจับมือกับพันธมิตรทั้งในธุรกิจเดียวกันและธุรกิจอื่นๆที่สามารถนำเทคโนโลยีต่างๆเข้ามาใช้ในการบริหารจัดการ เพื่อเพิ่มความสะดวกรวดเร็วและความพึงพอใจให้แก่ลูกค้ามากขึ้น

           ทั้งนี้ ที่ผ่านมาได้จับมือกับโบรกเกอร์บ้านมือสองเพื่อให้ทำหน้าที่ขายทรัพย์สินฝากขายจากลูกค้าในโครงการที่บริษัทเข้าไปบริหาร ซึ่งมีประมาณ 20,000 ยูนิต คาดว่าในช่วง 6 เดือนสุดท้ายของปีนี้น่าจะทำให้ผลประกอบการของธุรกิจบ้านมือสองคืบหน้ามากยิ่งขึ้น คาดว่าการบริหารจัดการภายใต้นโยบายดังกล่าวจะมีผลเชิงบวกต่อผลประกอบการ ตั้งเป้าภายใน 2 ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ผลประกอบการโดยรวมจะโตไม่น้อยกว่า 10%


 

ที่มา    http://www.dailyworldtoday.com/columblank.php?colum_id=55553