Home » ข่าวประชาสัมพันธ์ลูกค้าซอฟท์บิส » เอเชี่ยน พร้อพเพอร์ตี้ ลุยอสังหาฯแตกแบรนด์ใหม่ The Pleno Inspired by AP

การบริหาร/ความรู้ทั่วไป

Web Design by Softbiz+


ว็บนี้ สร้างด้วย Joomla! 1.5 โดย ทีมงานซอฟท์บิส+ update11.11.2014

 
เอเชี่ยน พร้อพเพอร์ตี้ ลุยอสังหาฯแตกแบรนด์ใหม่ The Pleno Inspired by AP

กรุงเทพธุรกิจ  bangkokbiznews.com วันที่ 15 มีนาคม 2554
เอพี ลุยอสังหาฯแตกแบรนด์ใหม่ชนพฤกษา

“เอพี” เดินหน้าเปิดโครงการใหม่ตามแผนปีนี้เปิด 20 โครงการค่า 2.3 หมื่นล้าน แตกแบรนด์ใหม่ทาวน์เฮ้าส์ The Pleno สร้างด้วยระบบพรีแฟบ100% ชนสินค้าคู่แข่งพฤกษา “เดอะคอนเนค “ พร้อมอัดงบตลาด 500 ล้านบาทสร้างแบรนด์มั่นใจสิ้นปีรายได้โต 25 %

           นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชี่ยน พร้อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ เอพี เปิดเผยว่า แม้จะมีปัจัยลบที่จะกระทบต่อธุรกิจและการแข่งขันที่สูงจากผู้เล่นรายใหญ่ แต่บริษัทยังคงเดินตามแผนธุรกิจทั้งการเปิดตัวโครงการใหม่และเป้ายอดขาย และรายได้ โดยปีนี้จะเปิดขายโครงการใหม่ 20 โครงการมูลค่าการขายรวม 2.3 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นคอนโด 6 โครงการ 1.2 หมื่นล้านบาท , ทาวน์เฮ้าส์ 13 โครงการ 9,600 ล้านบาทและบ้านเดียว1 โครงการ 1,700 กว่าล้านบาท  ทำให้ปีนี้มีสินค้าในโครงการเก่าและใหม่ที่เปิดขายรวม 56 โครงการรวมมูลค่ากว่า 7.17 หมื่นล้านบาท (ซึ่งรวมยอดขายรอโอน 2.5 หมื่นล้านบาท)

           ส่วนเป้ายอดขาย(ยอดจอง)ในปีนี้ตั้งไว้ที่ 2 หมื่นล้านบาทเติบโต 15 %จากปีก่อน ขณะที่รายได้ตั้งเป้าเติบโต 25 % จากปีก่อนที่ได้กว่า 1.38 หมื่นล้านบาทมาเป็น 1.7 หมื่นล้านบาทในปีนี้ ส่วนงบประมาณในการซื้อที่ดินนั้นตั้งไว้ 5,500 ล้านบาทได้ซื้อไปแล้ว 1,500 ล้านบาทที่เหลือ 4 ,000 ล้านบาทนั้นแม้ที่ดินที่ซื้อในปีนี้แต่มีเป้าหมายที่จะเปิดตัวโครงการในปี 2555
แตกแบรนด์ใหม่
The Pleno ชนเดอะ คอนเนค ของพฤกษา

            สำหรับงบประมาณด้านการตลาดและการขาย รวมถึงการสร้างแบรนด์ “เอพี” ที่เป็นคอร์ปอเรทแบรนด์นั้นปีนี้ได้ตั้งงบรวมทั้งสิ้น 500 ล้านบาท โดยทุกสินค้าในแต่ละโครงการจะเชื่อมถึง เอพี รวมถึงแบรนด์ใหม่ของบริษัทที่จับกลุ่มลูกค้าระดับล่างระดับราคาขายสินค้า +-2 ล้านบาท ภายใต้แบรนด์ The Pleno Inspired by AP พัฒนาภายใต้แนวคิด “บ้านเย็น” ที่ปีนี้มีแผนเปิด 6 โครงการ มูลค่าการขายรวม 5,000 ล้านบาท สินค้าดังกล่าวก่อสร้างด้วยระบบ พรีแฟบ 100 % โดยมีการจัดตั้งบริษัทรับเหมาก่อสร้าง  ชื่อบริษัท เอสคิวอี คอนสตรัคชั่น จำกัด

           ทั้งนี้ แบรนด์ The Pleno อยู่ในสายงานธุรกิจ 4 โดยผู้ที่รับคือ นางศุภลักษณ์ จันทร์พิทักษ์ รองกรรมการผู้อำนวยการของเอพี และอดีตเคยทำงานที่บริษัทพฤกษาฯ

           ด้านนายพิเชษฐ วิภวศุภกร กรรมการผู้อำนวยการบริษัท เอเชี่ยนฯ กล่าวเสริมว่าทาวน์เฮ้าส์ แบรนด์ The Pleno จะเน้นทำเลชุมชนหนาแน่น ราคาที่ดินอยู่ที่ 4-6 ล้านบาท/ไร่ มีกำไรขั้นต้นอยู่กที่กว่า 30 % แม้จะระบบการก่อสร้างจะใช้พรีแฟบ แต่บริษัทจะชูความแตกต่างของสินค้าจากคู่แข่งในระดับราคาที่ใกล้เคียงกัน โดยสินค้าดังกล่าวจะชนกับแบรนด์คู่แข่งคือ เดอะคอนเนค ของพฤกษา

           สำหรับไตรมาส 1-2/2554 จะเปิด 3 โครงการมีการเปิดตัวทาวน์เฮาส์ไป 1 โครงการ
The Pleno ย่านเอกชัย-กาญจนาภิเษก ราคาเริ่ม 1.89 ล้านบาท จำนวน 434 ยูนิต มูลค่า 1,000 กว่าล้านบาท  ส่วนอีก 2 โครงการที่เหลือคือ คือ The Pleno สุขสวัสดิ์ 30 มูลค่า 1,400 ล้านบาท จำนวน 680 ยูนิตและ The Pleno พระราม5-ปิ่นเกล้า  จำนวน 450 ยูนิต มูลค่า 1,000 กว่าล้านบาท
สำหรับการปรับขึ้นของต้นทุนก่อสร้างในช่วงที่ผ่านมานั้นนายอนุพงษ์ กล่าวว่า  รายใหญ่น่าจะเพิ่มที่ 2 % ส่วนรายเล็กน่าจะมากว่า 5 % บริษัทจะตรึงราคาขายบ้านไปได้ถึงไตรมาส 3/2554 เนื่องจากได้ล็อคต้นทุนก่อสร้างไปจนถึงไตรมาส 3 แล้ว แต่หลังจากนี้จะต้องปรับราคาขายตามต้นทุนที่ปรับขึ้น
 ทั้งนี้ต้นทุนที่เพิ่มขึ้นทั้งจากค่าพลังงาน(น้ำมัน) วัสดุ และต้นทุนทางการเงินคือดอกเบี้ยที่ปรับขึ้นคาดว่าปีนี้ทั้งปีน่าจะปรับเพิ่ม 1 % แต่อย่างไรก็ตามหากไม่มีปัญหาด้านการเมือง รัฐบาลทำเศรษฐกิจโดยรวมเติบโตที่ 4 % เชื่อว่าตลดาอสังหาฯหรือความต้องการที่อยุ่อาศัยน่าจะเติบโตตาม

           แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทจะรักษาอัตราหนี้สินต่อทุนที่ระดับ 1 เท่า โดยปัจจุบันมีสัดส่วนหุ้นกู้ 80% ของหนี้สินรวม ที่เหลือ 20% เป็นเงินกู้จากสถาบันการเงิน  ส่วนการออกหุ้นกู้จะดำเนินการต่อเนื่องทุกปี ซึ่งช่วงต้นปีได้ออกหุ้นกู้ 2,000 ล้านบาท และรอดูจังหวะดอกเบี้ยในการเสนอขายหุ้นกู้อีกครั้ง เพื่อทดแทนหุ้นกู้เดิมที่ครบกำหนด

ที่มา   http://www.bangkokbiznews.com