Home » ข่าวประชาสัมพันธ์ลูกค้าซอฟท์บิส » เฟรเกรนท์เปิดตัวคอนโดฯ 'Circle Living' ธีมรักษ์โลก

การบริหาร/ความรู้ทั่วไป

Web Design by Softbiz+


ว็บนี้ สร้างด้วย Joomla! 1.5 โดย ทีมงานซอฟท์บิส+ update11.11.2014

 
เฟรเกรนท์เปิดตัวคอนโดฯ 'Circle Living' ธีมรักษ์โลก

bangkokbiznews.com  วันที่ 25 มกราคม 2554
อสังหาริมทรัพย์  โดย : โต๊ะข่าวธุรกิจการตลาด

            “เฟรเกรนท์ กรุ๊ป” เปิดตัวโครงการ “Circle Living Prototype” มูลค่ากว่า 3.65 พันล. เน้นระบบอัจฉริยะทั้งอาคาร เปิดจอง 28-30 ม.ค.54

             นายเจมส์ ดูอัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เฟรเกรนท์ กรุ๊ป  เปิดเผยว่า บริษัท เฟรเกรนท์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ในเครือเฟรเกรนท์ กรุ๊ป วางแผนจะเปิดตัวโครงการ Circle Living Prototype (เซอร์เคิล ลิฟวิ่ง โปรโตไทป์) มูลค่ากว่า 3.65 พันล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการที่บริษัทฯ มุ่งหวังจะสร้างมาตรฐาน คุณค่าใหม่ในการใช้ชีวิต และเป็นต้นแบบที่ดีให้กับสังคมไทย โดยกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการและเปิดให้ลูกค้าจองห้องชุดเป็นครั้งแรกระหว่างวันที่ 28-30 มกราคมนี้ ณ แฟชั่น ฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน เน้นกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มไฮ-เอนด์ คนที่อยู่อาศัยเอง และลงทุนระยะยาว มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ตั้งเป้าภายในเวลา 4 เดือน จะมียอดขายได้ไม่น้อยกว่า 80%

            ทั้งนี้ ทางโครงการได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) จำนวนทั้งสิ้น 3,070 ล้านบาท โดยเหตุผลที่ธนาคารกรุงไทยให้การสนับสนุนในครั้งนี้ เนื่องจากทำเลที่ตั้งโครงการที่อยู่ใจกลางเมืองและอยู่ใกล้กับระบบขนส่งมวลชนถึง 5 ระบบ ได้แก่ สถานีรถไฟมักกะสัน สถานีรถไฟใต้ดินเพชรบุรี สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งค์มักกะสัน ทางด่วนเฉลิมมหานคร และท่าเรือคลองแสนแสบ ทำให้ผู้พักอาศัยสะดวกสบายต่อการเดินทางในทุกที่ นอกจากนี้โครงการยังอยู่ในพื้นที่แผนพัฒนาเป็นศูนย์คมนาคมมักกะสันที่จะพัฒนาเป็นย่านธุรกิจแห่งใหม่ รวมทั้งเป็นอาคารที่พักอาศัยแห่งแรกในประเทศไทยที่มีระบบควบคุมบริหารจัดการอาคารทันสมัยที่สุด อีกทั้งยังเป็นโครงการที่มีแนวคิดในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

            โครงการ Circle Living Prototype ดำเนินการโดย บริษัท เฟรเกรนท์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ตั้งอยู่บนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ใกล้สี่แยกมักกะสัน กรุงเทพฯ บนพื้นที่กว่า 4 ไร่ เป็นอาคารสูง 53 ชั้น จำนวน 477 ห้อง คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณปี 2556 เป็นโครงการคอนโดมิเนียมแรกในประเทศไทยที่ก่อสร้างขึ้นภายใต้แนวคิดอาคารอัจฉริยะเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเป็นโครงการต้นแบบที่นำระบบ BIM (Building Information Management) ระบบการออกแบบที่สามารถเห็นรูปร่างและรายละเอียดต่างๆ ของอาคารก่อนที่จะลงมือสร้างจริงมาใช้ในการออกแบบอาคาร โดยระบบนี้จะมีความเที่ยงตรง สามารถคำนวณปริมาณวัสดุที่ต้องใช้ในการก่อสร้างจริง ช่วยลดจำนวนวัสดุที่ไม่ได้ถูกนำไปใช้หรือลดของเสียได้ เมื่อเทียบกับการก่อสร้างอาคารทั่วไป ซึ่งถือว่าช่วยลดผลกระทบที่ส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมด้วย

             “โครงการนี้ตั้งใจจะนำเสนอคุณค่าของงานดีไซน์สมัยใหม่ ด้วยประสบการณ์จากสถาปนิกผู้ออกแบบที่มีโอกาสได้ทำงานด้านสถาปัตยกรรมร่วมกับบริษัทระดับโลก แนวคิดการออกแบบจะแตกต่างไปจากคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ทั่วไป โดยเป็นอาคารที่มีเอกลักษณ์อยู่ในตัว แฝงด้วยความเรียบง่าย เปี่ยมด้วยประโยชน์ใช้สอย และดูทันสมัย ตัวอาคารได้รับการออกแบบให้เป็นตึกสูงอยู่ตรงกลาง เพื่อให้ผู้พักอาศัยในแต่ละยูนิตสามารถใช้พื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ” นายเจมส์กล่าว

               จุดเด่นของโครงการ Circle Living Prototype คือการใช้วัสดุก่อสร้างที่เป็นกรีน โปรดักท์ ซึ่งจะช่วยประหยัดพลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม โดยในส่วนของการประหยัดไฟฟ้า ได้แก่ 1. เป็นโครงการที่ผลิตพลังงานสะอาดจากแสงอาทิตย์ด้วยโซลาเซลล์ ใช้โซลาเซลล์ซึ่งมีกำลังผลิต 60 กิโลวัตต์ เทียบกับหลอดไฟฟ้าที่ใช้ทั่วไป 3,000 ดวง หรือเท่ากับการเปิดทีวีพร้อมกัน 1,000 เครื่อง 2. ใช้หลอด LED แทนหลอดตะเกียบซึ่งจะประหยัดไฟได้ถึง 40% หรือเท่ากับ 550,000 ยูนิตต่อปี 3.พลังงานความร้อนที่ได้จากเครื่องปรับอากาศ ถูกนำกลับไปใช้ทำน้ำอุ่นสำหรับลูกบ้าน เท่ากับเป็นการประหยัดพลังงานอีกทางหนึ่ง 

               ส่วนของการประหยัดน้ำ เป็นโครงการที่นำเอาระบบรีไซเคิลน้ำมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยน้ำที่ออกจากครัวเรือนจะถูกนำเข้าขบวนการดักไขมันและย่อยสลาย จากนั้นจะถูกกรองโดยมัลติฟิลเตอร์ คาร์บอนฟิลเตอร์ ไมโครฟิลเตอร์ เพื่อได้น้ำสะอาดสำหรับรดน้ำต้นไม้ วิธีนี้จะทำให้ประหยัดน้ำ 13% ซึ่งใน 10 ปีจะประหยัดน้ำเท่ากับสระน้ำโอลิมปิก 100 สระ

               ด้านการรักษาสิ่งแวดล้อม เป็นโครงการที่มีพื้นที่สีเขียวเชื่อมต่อในทุกๆ ส่วนของโครงการ  นอกจากนั้นพันธุ์ไม้ในโครงการยังคัดเลือกให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งนอกจากความสวยงามที่ได้รับแล้ว ยังคำนึงถึงการปฏิสัมพันธ์กับต้นไม้ รวมทั้งเป็นโครงการที่นำเทคโนโลยีสมัยใหม่ผสานกับสิ่งแวดล้อมได้อย่างลงตัว มีการตกแต่งโดยใช้วัสดุที่มีความแปลกใหม่ มีสไตล์ เลือกใช้วัสดุที่ทำให้ผู้อยู่อาศัยมีความพอใจและสัมผัสกับคำว่า “บ้าน” จริงๆ

                ลักษณะเด่นของโครงการ Circle Living Prototype ประกอบด้วย ระบบผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ระบบเพิ่มอุณหภูมิความร้อนของน้ำ ระบบบำบัดน้ำที่ใช้แล้วภายในอาคารเพื่อนำกลับมาใช้ในพื้นที่ส่วนกลาง ระบบการผลิตน้ำดื่มบริสุทธ์เพื่อการบริโภค สวนผลิตออกซิเจน กระจกกันความร้อนและกรองเสียง ระบบควบคุมอุณหภูมิของพื้นที่ส่วนกลาง นอกจากนี้ยังใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ ระบบทีวีออนไลน์ ระบบบ้านอัจฉริยะและระบบวีดีโอโฟน ระบบการเพิ่มพื้นที่ใช้สอยอย่างชาญฉลาด กำแพงพับเก็บได้ สระว่ายน้ำแบบเล่นระดับพร้อมระบบลำโพงใต้น้ำ “ระบบอะควาโซนิค” ลู่วิ่งลอยฟ้า สกายเลาจน์ ฟิตเนสเซ็นเตอร์ ห้องเอนกประสงค์ ห้องสมุด โซนกิจกรรมสำหรับเด็ก มินิเธียเตอร์ บริการ Free Internet Wi-Fi สปา และซาวน่า เป็นต้น

ที่มา    http://www.bangkokbiznews.com

Company link  http://www.fragrantgroup.com