Home » วิทยาการ ไอที โลกาภิวัฒน์ » ‘เว็บคือสิ่งที่คุณสร้างสรรค์’ แคมเปญโฆษณา Google Chrome สำหรับชาวไทย : "จากใจพ่อ", "ทูตมวยไทย", "คนรักสัตว์"

การบริหาร/ความรู้ทั่วไป

Web Design by Softbiz+


ว็บนี้ สร้างด้วย Joomla! 1.5 โดย ทีมงานซอฟท์บิส+ update11.11.2014

 
‘เว็บคือสิ่งที่คุณสร้างสรรค์’ แคมเปญโฆษณา Google Chrome สำหรับชาวไทย : "จากใจพ่อ", "ทูตมวยไทย", "คนรักสัตว์"

เว็บคือสิ่งที่คุณสร้างสรรค์

           Google ประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญออนไลน์และออฟไลน์แบบครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจัดทำมา นั่นก็คือ
แคมเปญ ‘เว็บคือสิ่งที่คุณสร้างสรรค์’ สำหรับ Google Chrome  

            แก่นของแคมเปญก็คือ
ผู้คน โดยมีเว็บเป็นแพลตฟอร์มที่ไร้ขีดจำกัด และเมื่อเว็บถูกใช้งานอย่างเต็มศักยภาพ ก็จะเสริมสร้างขีดความสามารถให้แก่ทุกคนในการทำทุกสิ่งได้อย่างที่ต้องการ เราได้สร้าง Google Chrome เพื่อมอบประสบการณ์เว็บที่เหนือกว่า เพราะ Chrome ใช้งานง่าย ทำงานได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ช่วยให้คุณใช้ประโยชน์จากเว็บได้อย่างเต็มที่และสร้างสรรค์สิ่งแปลกใหม่ เราหวังว่าเรื่องราวเหล่านี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้คนในการติดต่อสื่อสารกับคนอื่นๆ และร่วมมือกันปรับปรุงโลกของเราให้ดีขึ้น และเราขอเชิญชวนให้ทุกๆ คนเข้าสู่โลกออนไลน์เพื่อใช้เว็บให้เกิดประโยชน์สูงสุด

            แคมเปญ
‘เว็บคือสิ่งที่คุณสร้างสรรค์’ เปิดตัวในสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2554 และไทยเป็นประเทศแรกต่อจากสหรัฐฯ ที่มีการเปิดตัวแคมเปญนี้ พร้อมด้วยเรื่องราวจากฮีโร่เว็บของไทยที่แสดงให้เห็นว่าเราทุกคนสามารถทำทุกสิ่งได้โดยอาศัยพลังแห่งการสร้างสรรค์ของเว็บ

จากใจพ่อ
ภาพยนตร์โฆษณาในประเทศไทยเรื่องที่แรกจาก Google "เว็บคือสิ่งที่คุณสร้างสรรค์"

           นับเป็นงานที่น่าสนใจอย่างมากสำหรับการค้นหาเรื่องราวดีๆ ในเมืองไทย  และทำความรู้จักกับผู้คนที่อยู่เบื้องหลังเรื่องราวเหล่านี้ ขณะที่เราจัดทำวิดีโอสั้นๆ เพื่อแชร์ประสบการณ์เว็บร่วมกับผู้คนจากทั่วทุกมุมโลก  วิดีโอชุดแรกที่เรานำเสนอมีชื่อว่า “จากใจพ่อ” ได้รับแรงบันดาลใจจากอีเมลและเรื่องราวมากมายที่กูเกิลได้รับจากพ่อแม่ผู้ปกครองทั่วโลกที่ใช้เว็บเพื่อกระตุ้น ส่งเสริม และปรับปรุงเปลี่ยนแปลงชีวิตของเด็กๆ

            เรื่องราวของน้องนิมกับคุณพ่อนรินทร์ แสดงให้เห็นภาพของพ่อที่บันทึกช่วงเวลาอันมีค่าในชีวิตของลูกสาว และด้วยความคิดสร้างสรรค์ที่แปลกใหม่ เขาได้มอบของขวัญล้ำค่าแก่ลูกสาว และของขวัญนั้นจะคงอยู่ตลอดไป

ทูตมวยไทย
ภาพยนตร์โฆษณาเรื่องที่สองจาก "เว็บคือสิ่งที่คุณสร้างสรรค์"

            มาดูว่าคุณโอ๊ค วุฒินันท์ สังข์อ่อง นำความรักในมวยไทย มาสานต่อจนกลายเป็นธุรกิจระดับนานาชาติด้วยพลังของเว็บได้อย่างไร

  


คนรักสัตว์

           โฆษณาเวอร์ต่อมาของ "เว็บคือทุกสิ่งที่คุณสร้างสรรค์" มารู้จักหน่วยงานที่ใช้เว็บในการให้ชีวิตใหม่แก่สัตว์จรจัดในมหานครประเทศไทย

  

ที่มา Google ประเทศไทย