Home » บทความทั่วไป ความรู้น้ำท่วม » จนกระทั่งโดนธนูปักที่เข่า (ที่มา)วลีฮิตบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก

การบริหาร/ความรู้ทั่วไป

Web Design by Softbiz+


ว็บนี้ สร้างด้วย Joomla! 1.5 โดย ทีมงานซอฟท์บิส+ update11.11.2014

 
จนกระทั่งโดนธนูปักที่เข่า (ที่มา)วลีฮิตบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก

 

มารู้จัก “จนกระทั่งโดนธนูปักที่เข่า” ( then I took an arrow in the knee) วลีฮิตบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ที่แท้มาจากเกม...

ไทยรัฐออนไลน์ วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ.2554
 
           ช่วงนี้ นักท่องโลกไซเบอร์ หลายคนคงจะเห็นวลี  "จนกระทั่งโดนธนูปักที่เข่า" หรือ “I used to be an adventurer like you, then I took an arrow in the knee.” ทั้งทางเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ ตามบล็อกต่างๆ บนโซเชียลมีเดีย จนไปถึงที่โรงเรียน มหาวิทยาลัย ตลอดจนที่ทำงาน ถ้าหากค้นหาวลีว่า "จนกระทั่งโดนธนูปักที่เข่า" จะพบว่ามีการค้นหามากถึง 163,000 ครั้ง  "I took an arrow in the knee" มีการค้นหา 38,400,000 ครั้งเลยทีเดียว (ตัวเลขวันที่ 21 ธ.ค. 2554) จนทำให้หลายคนงงและสงสัยว่าวลีดังกล่าวมาจากที่ไหน และมาได้อย่างไร
  
           ไทยรัฐออนไลน์ จึงขออาสาเฉลย เพื่อไขข้อข้องใจให้ วลี "จนกระทั่งโดนธนูปักที่เข่า" มาจากเกมที่ชื่อว่า The Elder Scrolls V: Skyrim ซึ่งเป็นบทพูดของตัวละครในเกมที่เป็นทหารยาม ไม่ว่าจะที่เมืองไหน คนไหน จะพูดตรงกันโดยไม่ได้นัดหมาย จึงทำให้มุก "จนกระทั่งโดนธนูปักที่เข่า" แพร่กระจายอย่างรวดเร็ว โดยบทพูดของตัวละครในเกม Skyrim กล่าวว่า “I used to be an adventurer like you, then I took an arrow in the knee.” หรือ “เมื่อก่อนฉันก็เคยเป็นนักผจญภัยแบบคุณ จนกระทั่งฉันโดนธนูปักที่หัวเข่า" เลยต้องมาเป็นยาม ซึ่งวลีดังกล่าวส่วนใหญ่ถูกหยิบยกใช้ในสถานการณ์แบบพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ ทั้งเรื่องที่ดีไปร้าย หรือเรื่องร้ายไปดี เช่น  "เมื่อก่อนฉันเป็นเรียนเก่งมาก จนกระทั่งธนูปักที่เข่า"
    
           จะเห็นได้ว่า โลกโซเชียลเน็ตเวิร์กบางครั้ง ประเด็นเล็กๆ น้อยๆ อาจจะเป็นประเด็นที่มีคนพูดถึงก็เป็นได้ อย่างเช่น  วลีธนูปักที่เข่า ที่ขณะนี้ มีคนพูดถึงมากขึ้น จะฮิตติดกระแสเลยทีเดียว.