Home » คอนโด นิติบุคคลอาคารชุด » ปรับตัวอยู่ให้ได้กับน้ำท่วม ฉบับชาวคอนโดฯ ด้วย 'สะพานลอยคอนโด'

การบริหาร/ความรู้ทั่วไป

Web Design by Softbiz+


ว็บนี้ สร้างด้วย Joomla! 1.5 โดย ทีมงานซอฟท์บิส+ update11.11.2014

 
ปรับตัวอยู่ให้ได้กับน้ำท่วม ฉบับชาวคอนโดฯ ด้วย 'สะพานลอยคอนโด'

        ประชาชาติธุรกิจออนไลน์พาไปดูชีวิตชาวชาวคอนโดมิเนียมย่านปิ่นเกล้าหลาย ตึก อยู่อย่างไรเมื่อปิ่นเกล้าน้ำท่วมเหนือเข่ายาวตลอดเส้น

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณปิ่นเกล้าขณะนี้ได้เกิดสะพานชั่วคราว แต่เป็นสะพานพิเศษอยู่จุดหนึ่งที่ทำให้ประชาชน และผู้ที่เดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วมหนักย่านปิ่นเกล้าได้ใช้ประโยชน์จาก สะพานพิเศษนี้ในการสัญจรเดินทางไปกลับ

 

      "สะพานดาว" ถูก เรียกขานจากชาวบ้านย่านปิ่นเกล้า โดยทางโครงการลุมพินีคอนโดมีเนียมได้สร้างขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูก บ้านของคอนโดฯ และยังเปิดให้ประชาชนละแวกดังกล่าวใช้ได้เช่นกัน

 

 

  

 

         สะพานพิเศษนี้มีลักษณะคล้ายนั่งร้านต่อสูงตั้งแต่บริเวณสะพานลอยเชื่อมขึ้นไปยังสะพานคู่ขนานลอยฟ้าข้างบน เพื่อให้ประชาชนและลูกบ้านคอนโดมิเนียมของลุมพินี ซึ่งมีอยู่ทั้ง 2 ฝั่ง ถนนปิ่นเกล้า สามารถใช้บริการขึ้นมานั่งรถต่อบนถนนคู่ขนานลอยฟ้า ซึ่งมีทั้งวินมอเตอร์ไซด์รับจ้าง และรถแท็กซี่วิ่งผ่าน หรือจะโบกรถทหาร รวมไปทั้งขับรถส่วนตัวของตัวเองที่จอดไว้ริมทางบนสะพานก็ย่อมได้

 

         ทั้ง นี้นอกจากสะพานดาวแล้วทางโครงการยังได้สร้างสะพานไม้ยาวต่อจากสะพานลอยให้ ลูกบ้านเดินตรงลัดเข้าไปยังคอนโดฯซึ่งจะมีเรือรับอีกทอดส่งถึงตึก เรียกว่าไม่เปียกเลยก็ว่าได้ โดยลักษณะเดียวกันนี้เบื้องต้นมี 2 แห่งที่ลุมพินีพาร์คฝั่งเมเจอร์ปิ่นเกล้า และลุมพินีเพลสฝั่งเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ขณะที่ลุมพินีสวีทบริเวณห้างพาต้าปิ่นเกล้ากำลังก่อสร้างสะพานลักษณะใกล้ เคียงกันนี้อยู่เช่นกัน

         จรัญ เกษร กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท ลุมพินี พรอพเพอร์ตี้ มาเนจเมนท์ จำกัด(LPP) ในเครือบริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวกับประชาชาติธุรกิจออนไลน์ว่า ทางโครงการใช้กรณีของลุมพินีโซนปิ่นเกล้าเป็นโมเดลในการรับมือน้ำท่วม ซึ่ง บริเวณนี้ถือว่าเป็นจุดที่น้ำท่วมสูงที่สุดของบรรดาโครงการคอนโดมิเนียมทั้ง หมดของลุมพินี เพราะมีน้ำจากฝั่งคลองบางกอกน้อยไหลเข้ามากับฝั่งถนนสิรินธร และน้ำเหนือ น้ำจึงมารวมกันบริเวณนี้ จึงน่าจะท่วมขังตั้งแต่ 2 สัปดาห์จนถึง 1 เดือน ดังนั้นโครงการจึงสร้างสะพานไม้ต่อจากคอนโดฯให้ลูกค้าเดินมาถึงสะพานลอย และขึ้นสะพานเสริมพิเศษ(สะพานดาว) ขึ้นไปยังสะพานคู่ขนานลอยฟ้าอีกทอดหนึ่ง ทั้งนี้เป็นสะพานชั่วคราวที่ต้องระมัดระวัง แต่จะมีพนักงานคอยยืนดูแลความปลอดภัย

 

         คุณ ยายนวพันธ์ ธรรมจาโร ผู้อยู่อาศัยแถบปิ่นเกล้า เล่าว่า ตอนแรกที่เห็นสะพานพิเศษก็เกิดความกลัว แต่ตอนนี้ชินแล้ว เพราะมีการนำผ้าสีเขียว (สแลน)มาคลุมทำให้ไม่หวาดเสียว วันหนึ่งใช้บริการสะพานพิเศษนี้วันละ 2 ครั้ง ตอนนี้ถือว่าปรับตัวได้ สบายไม่เป็นปัญหา และถ้าจะให้ย้ายอพยพอีกก็ไม่รู้จะย้ายไปไหน เพราะบ้านในสวนอีกหลังก็ท่วม ดีใจที่ได้สะพานนี้ เพราะทีแรกเดินจ้ำไปถึงหน้าพาต้าเพื่อขึ้นรถทหาร พอมีสะพานนี้ก็ดีมากไม่ต้องเดินไกลเช่นเดิม

ชมคลิปสาธิตการใช้ "สะพานดาว" โดยทีมข่าวประชาชาติธุรกิจออนไลน์

  

(ติดตาม บทสัมภาษณ์พิเศษ ผู้บริหารคอนโดลุมพินีกับการกู้วิกฤตน้ำท่วมคอนโดฯ และอยู่กับน้ำท่วมให้ได้อย่างไร เร็วๆนี้ที่ประชาชาติธุรกิจออนไลน์)

ที่มา   http://www.prachachat.net  วันที่ 07 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554