Home » คอนโด นิติบุคคลอาคารชุด » การบริหารจัดการนิติบุคคล(อาคารชุด,หมู่บ้านจัดสรร) คือ การสร้าง 'ชุมชนน่าอยู่'

การบริหาร/ความรู้ทั่วไป

Web Design by Softbiz+


ว็บนี้ สร้างด้วย Joomla! 1.5 โดย ทีมงานซอฟท์บิส+ update11.11.2014

 
การบริหารจัดการนิติบุคคล(อาคารชุด,หมู่บ้านจัดสรร) คือ การสร้าง 'ชุมชนน่าอยู่'

วันเสาร์ ที่ 15 ตุลาคม 2554  :  อสังหาริมทรัพย์

ไม่ใช่การบริหารจัดการนิติบุคคล แต่เป็นการจัดการ 'ชุมชนน่าอยู่'

          ท่ามกลางสภาพความเป็นอยู่ในปัจจุบันที่ระยะห่างของผู้คนได้เพิ่มมากขึ้น วิถีชีวิตและวัฒนธรรมการอยู่อาศัยที่ผันแปรตาม  ยังมีครอบครัวอีกหลายหมื่นครอบครัวทั่วกรุงเทพฯ ที่ยังคงใช้ชีวิตอยู่ในชุมชนอย่างมีความสุข มีความอบอุ่น และมิตรภาพในชุมชนยังคงหอมหวลอยู่เฉกเช่นในอดีต

          จรัญ เกษร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลุมพินี พร็อพเพอร์ตี้ มาเนจเมนท์ จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันคนนิยมพักอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมมากขึ้น เพราะใกล้ที่ทำงาน สถานศึกษา เดินทางสะดวก ปลอดภัย แต่คอนโดมิเนียมจะมีพื้นที่ทับซ้อนในการอยู่ร่วมกัน ปัญหาการอยู่อาศัยร่วมกัน จึงถือเป็นเรื่องปกติ ขึ้นอยู่กับว่าจะมากน้อยแค่ไหน แอลพีเอ็นเราให้น้ำหนักกับเรื่องนี้เยอะ จะทำอย่างไรให้ทุกคนมีความรู้สึกเป็นเจ้าของร่วมกัน ทำให้เจ้าของร่วมอยู่ด้วยกันได้อย่างมีความสุข เราไม่ได้จบแค่งานก่อสร้าง เปิดขาย แล้วทำการจัดตั้งนิติบุคคลตามกฎหมายกำหนด แต่เรายังดูแลชุมชนต่อเนื่องไปตลอด”

          มีหลายโครงการ หลังได้รับมอบห้องชุดแล้ว เจ้าของร่วมมักถูกทอดทิ้ง ต้องดูแลชุมชนกันต่อไปเอง ซึ่งส่วนใหญ่เจ้าของร่วมมักไม่มีเวลามาทุ่มเทให้กับการดำเนินงานภายในชุมชนอย่างเต็มที่ เพราะต่างคนต่างต้องออกไปทำงาน หรือไปเรียน ทำให้สังคมภายในชุมชนเกิดปัญหามากมาย

         “แนวคิดชุมชนน่าอยู่เริ่มตั้งแต่ที่เราคิดทำโครงการ ไม่ใช่เริ่มเมื่อลูกค้าเข้ามาอยู่ เราทำหน้าที่เสมือนเป็นคนช่วยติดต่อประสานงาน เสนอแนวทาง แล้วส่งต่อให้กับแต่ละชุมชน นำไปทำต่อ เราอยากให้ทุกคนได้เข้ามามีส่วนร่วม ไม่ใช่แค่ในชุมชนตัวเอง ”

          การเปิดกว้างรับฟังความคิดเห็นของสมาชิกถือเป็นอีกส่วนสำคัญที่ทำให้การบริหารจัดการชุมชนเป็นไปได้อย่างราบรื่น ที่ผ่านมามีเสียงสะท้อนจากลูกบ้าน ต้องทำการปรับปรุง

           เพราะคุณภาพชีวิต ไม่ใช่แค่สาธารณูปโภค แต่เป็นการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข และเมื่อสังคมภายในชุมชนเป็นสังคมที่แข็งแกร่ง มีความสุข และพึ่งพาตนเองได้แล้ว การสร้างความมีส่วนร่วมเพื่อส่งต่อ และแบ่งปันความสุขเหล่านั้นไปยังสังคมที่กว้างขึ้นก็เป็นเป้าหมายที่สำคัญต่อไป

           และเพราะบ้านเป็น 1 ในปัจจัย 4 ที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ ทั้งชีวิตบางคนอาจซื้อบ้านได้เพียงครั้งเดียว ดังนั้นการจะเลือกซื้อบ้าน ไม่ใช่ดูแค่ทำเล และราคาเท่านั้น “การเลือกซื้อบ้านต้องดูที่ความปลอดภัย อยู่แล้วมีความสุข ไม่ต้องเป็นกังวลจะดีที่สุด”

 

อีเมลนี้จะถูกป้องกันจากสแปมบอท แต่คุณต้องเปิดการใช้งานจาวาสคริปก่อน

http://www.dailynews.co.th