Home » คอมพิเตอร์ เก็บตก » นักเลงคีย์บอร์ด คือ ?

การบริหาร/ความรู้ทั่วไป

Web Design by Softbiz+


ว็บนี้ สร้างด้วย Joomla! 1.5 โดย ทีมงานซอฟท์บิส+ update11.11.2014

 
นักเลงคีย์บอร์ด คือ ?

เช็คสักนิดคุณเป็นนักเลงคีย์บอร์ด?

คุณเป็นชาวเน็ตน้ำดีหรือเป็นแค่นักเลงคีย์บอร์ดแบบเกรียนๆ  ดูได้ไม่ยากสังเกตจากพฤติกรรมการแสดงความคิดเห็นบนกระทู้เว็บบอร์ดหรือการเข้าไปการแสดงทัศนะผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆ  

           หลายคนที่เป็นนักท่องเน็ตคงได้เห็นพฤติกรรมของบางคนกับการโพสต์แสดงความคิดเห็นในโลกออนไลน์ว่าจะเป็น อินสตาแกรมดารา  กระทู้เว็บบอร์ด เฟซบุ๊ค ทวิตเตอร์  ที่เปิดเป็นแหล่งสาธารณะทางความคิด  ซึ่งบางข้อความได้แสดงความคิดเห็นในเชิงบวกมาพร้อมกับข้อมูลที่เป็นประโยชน์แชร์ให้คนอื่นได้รู้อีกด้วย  ในทางกลับกันบางคนข้อมูลที่ได้รับยังไม่อ่านให้ดีเลยด้วยซ้ำ ตั้งธงรบก่อนเลย โชว์ความคิดเห็นในเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องหรือข้อมูลตัวเองไม่ได้แน่นมากแต่เข้ามาต่อว่าต่อขาน ภาษาเน็ตเรียกว่า "โชว์โง่" นอกจากจะไม่มีสาระให้คนอื่นแล้วยังได้คำด่าเป็นของแถมกลับไปด้วย
        หรือการตั้งกระทู้ไม่สร้างสรรค์เสี้ยมให้คนทะเลาะกันหรือการแสดงความคิดเห็นที่ต้องการเพียงแค่ความสะใจตัวเอง  ประเภทนี้ไม่เรียกว่าชาวเน็ตที่ดี  "คุณคือนักเลงคีย์บอร์ดกาก ๆ "  ไม่ชอบใจใคร หรือคิดอยากจะเขียนวิจารณ์ใคร ด่าใคร  ไม่ได้ต้องคำนึงถึงความรู้สึกของคนอื่น  ดารานักแสดงส่วนใหญ่โดนกระทำเยอะ

        ใบเตย อาร์สยาม  คือตัวอย่างที่เห็นได้อย่างชัดเจนมากที่สุด เธอโดนนักเลงคีย์บอร์ดเล่นงานด้วยคอมเมนต์แรง ๆ  ชนิดที่ไม่สนใจว่าใบเตยจะโพสต์ภาพอะไรด้วยซ้ำ ขอเพียงเขียนด่าเพื่อความสะใจเป็นพอ
        เอ็ม บุษราคัม  ลูกสาวหม่ำ จ๊กม๊ก  โดนกระแสนักเลงคีย์บอร์ดจอมตีเรื่องการทำศัลยกรรม  จนเจ้าตัวต้องโพสต์เดือด บอกว่าความสวยไม่ทำให้ลืมกำพืด

          จากพฤติกรรมของนักเลงคีย์บอร์ดที่สะท้อนอารมณ์ของตัวเองกระแทกผ่านทางแป้นพิมพ์  ล่วงเกินบุคคลอื่นผ่านทางตัวอักษร เพียง เพราะคุณคิดว่าไม่มีตัวตนใช่ไหม?    เราถึงทำอะไรได้ตามใจชอบ     ก่อนจะพิมพ์ข้อความอะไรถึงใคร หรือแสดงความคิดเห็นในแง่มุมไหน เราควรจิตสำนึกเข้ามาร่วมด้วย  หันทำตัวให้เป็นชาวเน็ตน้ำดีจะดีกว่า   บอกข้อมูลที่เป็นประโยชน์  เสริมความรู้ให้คนอื่นได้นำไปใช้  แจ้งเบาะแสเหตุด่วนเหตุร้าย มาช่วยกันยกระดับสังคมออนไลน์ ขจัดความเกรียนออกจากตัวเอง แล้วคุณจะภูมิใจต่อการอวดภูมิความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม
ที่มา  sanook.com