Home » คอมพิเตอร์ เก็บตก » ซ่อมคอมพิวเตอร์ PC ระเบิดรุนแรง! หนุ่มเวียดนามเลือดอาบ-สาหัส

การบริหาร/ความรู้ทั่วไป

Web Design by Softbiz+


ว็บนี้ สร้างด้วย Joomla! 1.5 โดย ทีมงานซอฟท์บิส+ update11.11.2014

 
ซ่อมคอมพิวเตอร์ PC ระเบิดรุนแรง! หนุ่มเวียดนามเลือดอาบ-สาหัส

คอมฯ พีซี ระเบิด! หนุ่มเวียดนามเลือดอาบ-สาหัส

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก tuoitrenews.vn

            ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2555 ว่า มีชายหนุ่มชาวเวียดนาม อายุ 21 ปี ที่ จ.เตี่ยนซยาง ถูกหามส่งโรงพยาบาลอย่างกะทันหัน เนื่องจากคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ หรือที่เรียกกันว่า PC ระเบิดอย่างรุนแรง ส่งผลให้เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บสาหัส

            โดยญาติของชายคนดังกล่าว ได้เล่าว่า ชายผู้โชคร้ายคนนั้นชื่อ นายดั่งกวาง ส่วนตนเป็นญาติอยู่บ้างข้าง ๆ จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงระเบิดดังตู้มออกมาจากบ้านของเขา ซึ่งส่งผลให้กระจกของห้องแตกกระจาย และข้าวของได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก โดยทุกคนในละแวกใกล้เคียงเข้าใจว่า เป็นเสียงของแก๊สระเบิด แต่เมื่อทุกคนเข้าไปดูก็พบว่า นายดั่งกวาง นอนแน่นิ่งจมกองเลือดอยู่ที่พื้นข้าง ๆ คอมพิวเตอร์ PC 

            ทั้งนี้ ญาติของนายดั่งกวาง เล่าต่อว่า ก่อนหน้านี้ทราบว่า นายดั่งกวางกำลังพยายามซ่อมคอมพิวเตอร์ด้วยตนเองตามลำพัง และเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจดูภายในที่เกิดเหตุ ก็ไม่พบร่องรอยดินปืน หรือวัตถุระเบิดใด ๆ เลย นับว่าเป็นเหตุการณ์ที่แปลกมากที่คอมพิวเตอร์ PC จะระเบิดรุนแรงเช่นนี้

            อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า ในหลายประเทศเขตร้อน มักจะมีข่าวเกี่ยวกับแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือระเบิดอยู่บ่อยครั้ง ทั้งนี้สาเหตุก็มาจากความร้อน แต่เจ้าคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะตัวนี้ ไม่ได้ใช้แบตเตอรี่ใด ๆ จึงไม่เข้าใจว่าทำไมถึงเกิดเหตุระเบิดได้