Home » คอมพิเตอร์ เก็บตก » Pirates of Silicon Valley สตีฟ จ็อบส์ - บิลเกทส์ เหนืออัจฉริยะ ( 2 เทพเจ้าแห่งไอที)

การบริหาร/ความรู้ทั่วไป

Web Design by Softbiz+


ว็บนี้ สร้างด้วย Joomla! 1.5 โดย ทีมงานซอฟท์บิส+ update11.11.2014

 
Pirates of Silicon Valley สตีฟ จ็อบส์ - บิลเกทส์ เหนืออัจฉริยะ ( 2 เทพเจ้าแห่งไอที)

          Pirates of Silicon Valley is a 1999 film based on the book Fire in the Valley: The Making of The Personal Computer by Paul Freiberger and Michael Swaine. It is a made-for-television docudrama written and directed by Martyn Burke which documents the rise of the home computer (personal computer) through the rivalry between Apple Computer and Microsoft. The film stars Anthony Michael Hall as Bill Gates and Noah Wyle as Steve Jobs.

หนังที่มา ของเทพเจ้า แห่งวงการ คอมพิวเตอร์-IT

         เรื่องราวของ 2 อัจฉริยะวงการคอมพิวเตอร์ สตีฟ จ็อบส์ ผู้ก่อตั้ง Apple เจ้าของผลงาน Macintosh อันลือชื่อ บิล เกตส์ ผู้ก่อตั้ง Microsoft เจ้าของผลงาน MS-Dos Windows ทั้งหลาย เป็นเรื่องราว ในลักษณะบอกเล่า คล้ายสารคดี เล่าถึงประวัติของ สตีฟ จ็อบส์ …ผู้ก่อตั้ง แอปเปิล คอมพิวเตอร์ และ บิล เกตส์ … บุคคลผู้ร่ำรวยที่สุดในโลกขณะนี้ ผู้ก่อตั้ง ไมโครซอฟท์ หนังได้แสดงให้ถึงความเป็นมาของบุคคลทั้งสองนี้ แต่บทเด่น รู้สึกจะเหมือนอยู่ที่ สตีฟ จ็อบส์ มากกว่า 
          การที่ตั้งชื่อหนังว่า “โจรสลัด” นั้นก็เพื่อชี้เห็นว่า วงการคอมพิวเตอร์นี้ มีการชิงไหวชิงพริบกันมากมายเหลือเกิน ผู้ที่ฉลาด และรวดเร็วกว่าย่อมได้เปรียบเช่นที่ สตีฟ จ็อบส์ ใช้ความสามารถไปชิง graphic user interface และ mouse มาจากซีร็อกส์ และการที่ อินเทล ยักษ์ใหญ่สีฟ้า เสียรู้ให้บิล เกตส์ซึ่งไปซื้อ DOS มาจากคนอื่นไม่กี่เหรียญ แล้วมาขายให้อินเทล ทำเงินมหาศาล 
         และสุดท้ายที่ สตีฟ จ็อบส์ ต้องมาพ่าย ยอมให้ บิลเกตส์ เป็นเบอร์ 1 ของวงการ ตรงที่ต้องสูญเสีย Graphic User interface ที่ชิงมา แล้วนำมาปรับปรุงเพิ่มขึ้นให้บิล เกตส์ ไปพัฒนาเป็น วินโดว์ ทุกอย่าง มันก็เหมือน “โจรสลัด” ที่ปล้นชิงกันไปมา ส่วนวิธีการ จะเป็นอย่างไร ก็ต้องชมในหนังเอง

  

Pirates of Silicon Valley บิลเกทส์ เหนืออัจฉริยะ (พากย์ไทย)

Part 1/2  - http://www.megavideo.com/?v=KW093JE3

Part 2/2 - http://www.megavideo.com/?v=X8VR4AZ8

  

Pirates of Silicon Valley Part 1 HD & Relation Link

              http://www.youtube.com/watch?v=K1ktJqua_BA