Home » ศิลปะ ประดิษฐ์ รีไซเคิล รียูส » ร้านอาหาร สไตล์รีไซเคิล

การบริหาร/ความรู้ทั่วไป

Web Design by Softbiz+


ว็บนี้ สร้างด้วย Joomla! 1.5 โดย ทีมงานซอฟท์บิส+ update11.11.2014

 
ร้านอาหาร สไตล์รีไซเคิล

ร้านอาหารรีไซเคิล

        ตัวอย่างร้านอาหารที่น่าสนใจในประเทศอาร์เจนตินา ที่มีการนำวัสดุรีไซเคิลมาประดับตกแต่งร้าน จนกลายเป็นจุดขายที่สามารถจดจำได้ตั้งแต่แรกเห็น

        ในกรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา มีร้านอาหาร 2 แห่ง ที่ได้ชื่อว่าถูกใจคอนักอนุรักษ์ธรรมชาติ ไม่ใช่เพราะว่าพวกเขาเป็นร้านอาหารมังสวิรัติ หรือเพราะผักผลไม้ของพวกเขาปลูกขึ้นโดยกรรมวิธีปลอดสารพิษ แต่คำนิยมต่างๆมาจากสไตล์การตกแต่งร้านสุดฮิพ ที่ไม่ง่าย แต่ก็ไม่ยากที่จะลอกเลียนแบบ

        ร้านอาหารจิงเจอร์ มีลักษณะการตกแต่งร้านที่ดูแปลกตาแต่มีสไตล์ ด้วยขวดไวน์และจุกไม้ก๊อกรีไซเคิล โดยดิเอโก้ วาเลนติน หุ้นส่วนเจ้าของธุรกิจร้านอาหารแห่งนี้กล่าวว่า ประโยชน์ของการนำขวดมาเป็นวัสดุตกแต่งภายใน นอกจากจะทำให้ร้านดูมีลักษณะที่เป็นสไตล์เฉพาะตัวดึงดูดน่าสนใจมากขึ้นแล้ว วัสดุประเภทขวดแก้วยังมีส่วนช่วยทำหน้าที่เป็นเสมือนฉนวนกั้นและควบคุมเสียงได้อีกด้วย

       ขณะที่ ร้านอาหารลา ดอริต้า ก็ตกแต่งร้านด้วยสไตล์รีไซเคิลเช่นกัน โดยมีการนำไม้เก่าๆ มาประดับเป็นผนัง และใช้ฝาเบียร์กว่า 48,000 ฝา มาประดับเป็นเพดานของร้าน รวมถึงนำขวดไวน์มาดัดแปลงเป็นโคมไฟ โดยผลงานบางชิ้นใช้ขวดแก้วเป็นจำนวนถึงกว่า 120 ขวด ซึ่งทั้งหมด ทำให้ลักษณะของร้านอาหาร ลา ดอริต้า กลายเป็นที่จดจำ ตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น

       โดยปาโบล คาร์เทซ ผู้ทำการออกแบบและตกแต่งภายในให้กับ ร้าน ลา ดอริต้า กล่าวว่า การใช้วัสดุรีไซเคิล ไม่เพียงช่วยประหยัดงบที่ใช้ตกแต่ง แต่มันสามารถสร้างคุณค่าและลักษณะเด่นบางอย่างขึ้นมา ทั้งในแง่ของศิลปะและการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยวัสดุรีไซเคิล จะมีร่องรอยการถูกใช้งาน ซึ่งถือเป็นภาพสะท้อนจากอดีต ที่สร้างความมีชีวิตชีวาให้แก่มัน ทั้งที่หากถูกนำไปทิ้ง ก็จะเป็นได้แค่เพียงเศษขยะเหลือใช้เท่านั้น

       สำหรับผู้ประกอบธุรกิจในเมืองไทย หากได้เห็นไอเดียนี้แล้วอยากนำไปลองใช้  ต้นแบบไอเดียทั้งสองต่างบอกไม่ว่ากัน เพราะนอกจากจะทำให้ร้านดูมีสไตล์แปลกใหม่เป็นตัวของตัวเองแล้ว ยังสามารถช่วยโลก ลดปริมาณขยะที่นับวันมีแต่จะเพิ่มจำนวนสูงขึ้นได้อีกทางหนึ่งด้วย

Produced by VoiceTV