Home » ศิลปะ ประดิษฐ์ รีไซเคิล รียูส » RE+PAIR คุ้ยขยะมาใส่ดีไซน์ ขายได้ กำไรคุ้ม

การบริหาร/ความรู้ทั่วไป

Web Design by Softbiz+


ว็บนี้ สร้างด้วย Joomla! 1.5 โดย ทีมงานซอฟท์บิส+ update11.11.2014

 
RE+PAIR คุ้ยขยะมาใส่ดีไซน์ ขายได้ กำไรคุ้ม

          ไอเดียแปลก พารนี RE+PAIR คุ้ยขยะมาใส่ดีไซน์ ขายได้ กำไรคุ้ม "ตอนนี้เพิ่งเริ่มต้น ผลิตภัณฑ์ที่ขายได้จริงมีแค่ตัวเดียวยังพอมีเงินเข้ามาบ้าง เชื่อว่าอาชีพนี้ เลี้ยงตัวได้ ถ้าทำจริงจัง และหากในอนาคต เรามีสินค้าขายได้จริงหลายตัว น่าจะมีรายได้มากขึ้น กำไรที่ได้ต่อชิ้นถือว่าคุ้มกับค่าความคิด เพราะต้นทุนวัสดุนั้นไม่มากมายอะไรเลย" กรีน ดีไซน์ คือ การออกแบบชิ้นงานมุ่งเน้นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ที่สามารถสร้างความแตกต่างให้ผลิตภัณฑ์ชนิดเดียวกันได้อย่างน่าสนใจ ส่วนใหญ่มีการนำเอาสิ่งของเหลือใช้ อย่าง เศษกระดาษ เศษเหล็ก เศษพลาสติค มาเพิ่มมูลค่าด้วยการออกแบบพร้อมใส่ความคิดสร้างสรรค์ กระทั่งทำให้เกิดผลิตภัณฑ์มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว

           RE+PAIR (รี+แพร์) คือชื่อแบรนด์ของผลิตภัณฑ์ ซึ่งมีแนวคิดนำเศษวัสดุเหลือใช้ อย่าง ที่จับฝาขวดน้ำดื่ม โซ่จักรยานยนต์ กล่องนม ถุงหิ้วพลาสติค ตะกร้อลวกก๋วยเตี๋ยว อะไหล่รถเบนซ์ ฯลฯ มาดัดแปลงเป็นส่วนประกอบสำคัญของนาฬิกาข้อมือ โคมไฟตั้งโต๊ะ สายคล้องมือถือ หรือแม้กระทั่งลำโพงไอ-พอด สินค้าสุดฮิปของคนยุคนี้

           เจ้าของผลิตภัณฑ์ แนวกรีน ดีไซน์ ภายใต้แบรนด์ RE+PAIR ที่จะแนะนำให้รู้จักในครั้งนี้ มีเจ้าของความคิด เป็นสาวน้อยร่างเล็ก บุคลิกร่าเริงสดใส วัยเพียง 23 ปีเศษ ซึ่งกรุณาสละเวลามาให้ข้อมูลน่าสนใจในหลายแง่มุม Thesis ก่อนจบ จุดเริ่มอาชีพเสริม คุณฉัตรพร นิลธรรมชาติ ที่อยากให้เรียกแบบกันเองว่า คุณแพร์ เดินทางมายังจุดนัดหมายตรงตามเวลา ด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม เริ่มต้นด้วยการแนะนำตัวว่า พื้นเพเป็นคนกรุงเทพฯ จบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปัจจุบันเป็นฟรีแลนซ์ รับงานเกี่ยวกับกราฟิกดีไซน์ ตามที่ร่ำเรียนมา และมีอาชีพเสริมเป็นเจ้าของสินค้าภายใต้แบรนด์ RE+PAIR

          โดยผลงานของเธอนั้นมีวางขายอยู่ที่ร้านอีโค่ ช็อป บาย ท็อป พิพัฒน์ ซึ่งตั้งอยู่ที่ ชั้น 1 ดิจิตอล เกทเวย์ สยามสแควร์ สำหรับจุดเริ่มของอาชีพเสริมสุดเท่ของเธอนั้น เริ่มต้นจากก่อนที่จะจบการศึกษาในระดับปริญญาตรี ทางคณะกำหนดให้นักศึกษาทุกคนต้องทำงานส่ง 1 ชิ้น หรือที่มักเรียกติดปากกันทั่วไปว่า "ต้องทำ Thesis ส่งก่อนจบ" ซึ่งตัวคุณแพรเอง ตัดสินใจเลือกที่จะทำงานศิลปะที่เกี่ยวข้องกับนาฬิกาข้อมือ

ลำโพงจากขวดรีไซเคิล
รายการวัยมันคันมือ : ออกอากาศทางช่องทีวีไทย วันที่ 15 มกราคม 2553

 

REF LINK    http://pairr.wordpress.com/category/repair-2/

FaceBook  http://www.facebook.com/album.php?aid=12601&id=126349117403176

http://www.facebook.com/repairproduct