Home » มองอดีต และการสะสม » ทายนิสัยจากของสะสม

การบริหาร/ความรู้ทั่วไป

Web Design by Softbiz+


ว็บนี้ สร้างด้วย Joomla! 1.5 โดย ทีมงานซอฟท์บิส+ update11.11.2014

 
ทายนิสัยจากของสะสม

แสตมป์ - เหรียญ : อนุรักษ์นิยมและเจ้าระเบียบ

คุณค่อนข้างเป็นพวกอนุรักษ์นิยม อยู่มากเลยทีเดียวค่ะ สังเกตได้ว่า เวลาทำอะไรแล้ว ตัวคุณเองจะมุ่งมั่น เคร่งเครียด จริงจังกับสิ่งนั้นเสมอ เข้าข่ายที่ว่า บ้าเรียนบ้างานเลยทีเดียว ทั้งยังตั้งเป้าหมายชีวิตไว้สูง กว่าคนอื่นเสมอ และต้องทำให้สำเร็จให้ได้ มีความทะเยอทะยานสูง จนบางทีนิสัยที่เป็นคนเจ้าระเบียบ วางแผนให้กับชีวิต อยู่ในกฎเกณฑ์ของสังคมเสมอ ไม่เคยโดดเรียนหรือโดดงานเลย ทำให้คนอื่นมองคุณว่า เป็นคนที่ค่อนข้างน่าเบื่อ ที่จะคบหาสมาคมด้วยเพราะ ไม่ชอบความจุกจิก เจ้ากี้เจ้าการของคุณนี่เอง

  

หนังสือ - นิตยสาร :   ฉลาดล้ำลึกและพูดเก่ง

ใครๆ ก็มักจะมองว่า คุณเป็นหนอนหนังสือใช่ไหมคะ เพราะคุณชอบที่จะซื้อหนังสือ มาอ่านและสะสม ไม่ว่าจะเป็นหนังสืออะไร คุณก็สามารถเพลิดเพลินกับมันได้ทั้งนั้น คุณเป็นคนที่รักการศึกษา ชอบการเรียนรู้ มีความกระตือรือร้นสูง ประเภทที่ว่า เห็นอะไรก็อยากจะเข้าไปสัมผัส อยากทำเสียทุกอย่างเลย และการที่คุณเป็นนักอ่านตัวยงนี่เอง ทำให้คนอื่นมองคุณว่า เป็นคนฉลาดล้ำลึก แก้ปัญหาเฉพาะหน้าเก่ง มีมุมมองความคิดที่กว้างไกล ได้คุยด้วยแล้วเพลินดี บุคลิกภายนอกของคุณอาจดูเงียบๆ เรียบร้อย ติ๋มๆ ไม่เหมือนช่างพูด แต่พอคุ้นเคยแล้ว คุณจะพูดเป็นต่อยหอย จนลิงหลับเลยเชียว

จดหมาย - โปสการ์ด : อ่อนไหวและเจ้าคิดเจ้าแค้น

ถ้าคุณเป็นนักเก็บสะสม จดหมายหรือโปสการ์ดตัวยง ไม่ว่าจะเป็นกระดาษ หรือซองจดหมายลายกิ๊บเก๋ โปสการ์ดสวยๆ หรือจดหมายเก่าๆ จากเพื่อน หรือเหล่าบรรดาหนุ่มๆ ส่งให้ นั่นแสดงถึงว่า ตัวคุณน่ะเป็นคนที่ยังยึดติดอยู่กับ อดีตครั้งหลังวันวาน มักจะนั่งนึกถึงเรื่องราววันเก่าๆ ที่ผ่านมาแล้ว เพราะคุณเป็นคนที่รักครอบครัวนี่เอง จึงทำให้เวลาที่คุณอยู่ท่ามกลางพี่น้อง หรือญาติสนิท คุณจะมีความสุขมากเป็นพิเศษ มนุษย์ช่างฝันเช่นคุณนั้น เป็นพวกที่หวั่นไหว อ่อนไหวง่าย และออกจะขี้เหงาอยู่ด้วย แต่ก็มีนิสัยที่ไม่ค่อยดีคือ ช่างจดช่างจำ เจ้าคิดเจ้าแค้นเป็นที่หนึ่งเลย ใครมาทำให้คุณเจ็บหละก็ รับรองชาตินี้ อยู่ไม่เป็นสุขเลยเชียว

เปลือกหอย - ก้อนหิน : รักธรรมชาติและเด็ดเดี่ยว

ไม่ค่อยมีใครเค้าสะสมกันเท่าไหร่หรอกนะคะ พวกเปลือกหรือก้อนหินเนี่ย แต่ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบเก็บของสิ่งนี้แล้วแหล่ะก็ คุณเป็นคนที่มีจิตใจหนักแน่น และเด็ดเดี่ยวห้าวหาญมากเลยที่เดียวค่ะ แถมยังเป็นสาวมั่น อดทน ใจกล้า ชอบเดินทางท่องเที่ยวผจญภัย ไปในที่ต่างๆ เพื่อเก็บเกี่ยวหาประสบการณ์ชีวิต ตัวมักไม่อยู่ติดบ้านติดช่องสักเท่าไหร่ อะไรที่ต้องเสี่ยง ท้าทายความสามารถ ของคุณล่ะก็ ถนัดนักเชียว และคุณยังเป็นพวกรักธรรมชาติมาก ไม่ค่อยจะได้สังสรรค์เฮฮากับเพื่อน ในผับในเธคเท่าไร่นัก เพราะคุณชอบที่จะมีโลกส่วนตัว มีอารมณ์สุนทรีย์ ขอนอนดูดาวบนดอยดีกว่า

ตุ๊กตา : มองโลกแง่ดีและขี้อ้อน

ร้อยทั้งร้อยสาวๆ มักจะชอบตุ๊กตา และถ้าหากคุณชอบสะสม พวกตุ๊กตุ่นตุ๊กตาแล้วนั้น คุณเป็นสาวขี้อ้อนจริงไหมคะ และยังเป็นคนใจดีมีเมตตา รักเด็กอีกต่างหากแหนะ ถ้ามีคนขัดใจ คุณก็โมโหง่ายเหมือนกัน แต่ก็หายเร็วไม่คิดแค้นโกรธเคือง มองโลกนี้เป็นสีขาว แถมยังเป็นคนขี้สงสาร บ่อน้ำตาตื้นเป็นที่หนึ่ง ดูหนังเศร้า หรือฟังเรื่องรันทดไม่ได้เลย เป็นต้องปล่อยก๊อกร้องโฮ ทันที และมักจะเป็นผู้ให้ตลอด ใครไม่มีขาดเหลืออะไร ก็สามารถหยิบยืมคุณได้ตลอด เพราะเขารู้ว่าคุณเป็นคนใจดี และให้อภัยคนอื่นเสมอ ความที่เป็นคนจิตใจใสซื่อ บริสุทธิ์ของคุณอย่างนี้เอง เลยทำให้คุณมักจะถูกหลอกอยู่บ่อยๆ แต่คุณก็ไม่เข็ดอยู่ดี

ของกระจุกกระจิก : กำลังใจเหลือเฟือและชอบเอาชนะ

ของสะสมประเภทที่ บางทีก็ดูทีปะโยชน์ บางทีก็ดูรกบ้าน ที่คุณสะสมอยู่ ของเหล่านี้บอกถึงนิสัยคุณได้ว่า เป็นคนมุ่งมัน มีความตั้งในสูงเป็นเลิศ เป็นคนที่ชอบเอาชนะ เอาจริงเอาจัง ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคง่ายๆ จนบางทีดูจะเป็นคนขี้อิจฉาเล็กๆ อยู่เหมือนกัน แต่คุณก็มีข้อดีตรงที่ว่า คุณมีกำลังใจเหลือเฟือ มากพอที่จะให้กำลังใจคนรอบข้างเสมอ ยามเขาท้อแท้ แต่มันอาจดูขัดกับบุคลิกท่าทาง ที่เหมือนจะพึงตัวเองไม่ค่อยได้ ชอบพึ่งคนอื่น เรียกได้ว่า เป็นพวกเก่งแต่ปาก ต้องคอยอาศัยคนอื่นเสมอ เพราะตัวเองมีเพียงอุดมการณ์ แต่ศักยภาพมีไม่พอ

เสื้อผ้า : ชอบพบปะผู้คนและรักความสบาย

ไม่สวย ไม่ดูดี ยังออกบ้านไม่ได้เด็ดขาด เสื้อผ้าที่คุณสะสม มีมากจนล้นตู้ตัวเองแถมยังต้องไปฝากตู้คนโน้น คนนี้อีก บ่งบอกว่า คุณเป็นคนชอบเข้าสมาคม และรักชีวิตนอกบ้านมาก การแต่งตัวตัว และเลือกสีสันเสื้อผ้า ให้ตัวเองทำให้คุณสนุก เมื่อจะได้ไปพบปะผู้คน เพราะคุณแคร์ความรู้สึกของคนอื่น และสายตาที่จ้องมองคุณอยู่ กลัวจะถูกมองว่า แต่งตัวไม่สวยหรือดูไม่ดี และคุณยังมีบุคลิกร่าเริง อารมณ์แจ่มใสได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งยังรักความสบาย ไม่ชอบความลำบาก มีความอดทนน้อย และบางทีก็ค่อนข้างเห็นวัตถุสำคัญกว่าจิตใจ

เครื่องประดับ : อ่อนไหวแต่ไม่อ่อนแอ

หากใครที่ชอบสะสม เครื่องประดับจำพวก ต่างหู สร้อย แหวน กำไล แล้วล่ะก็ คุณเป็นคนที่มีบุคลิกที่ดูอ่อนโยน บอบบาง และอ่อนไหวง่ายมากเลยทีเดียว แต่คุณจะโกรธมาก ถ้ามีใครมาว่าคุณเป็นคนอ่อนแอ ไม่สู้คน เพราะจริงๆ แล้วตัวคุณมีจิตใจที่เข้มแข็งมาก ทำงานจริงจังตลอด บางทีมีความอดทดอดกลั้น มากกว่าผู้ชายเลยทีเดียว เพียงแต่ว่าคุณไม่ชอบที่จะโอ้อวดความสามารถ ความเก่งกาจของตัวเอง ให้คนอื่นเห็นเท่านั้น เพราะคุณไม่เห็นความจำเป็นของมัน บางบางครั้งคนอื่นก็มองว่า คุณไม่ค่อยมีความสามารถเท่าไหร่ เพราะคุณเผลอเรียกร้องความสนใจจากคนรอบข้าง ให้มาสนใจ เอาใจคุณเหมือนกัน

ที่มา  http://www.teenpath.net/content.asp?ID=4692