Home » กิจกรรม » กองทุนพันบาท โดย ซอฟท์บิส+ ครั้งที่ 28 เดือน เมษายน 2556 | ร่วมบริจาคโครงการร่วมฤดี เพื่อ ตชด.(จากที่มาคลิปโดย น.ส.วีราวรุณ มาวิจักร- น้องควีน )

Web Design by Softbiz+


ว็บนี้ สร้างด้วย Joomla! 1.5 โดย ทีมงานซอฟท์บิส+ update11.11.2014

 
กองทุนพันบาท โดย ซอฟท์บิส+ ครั้งที่ 28 เดือน เมษายน 2556 | ร่วมบริจาคโครงการร่วมฤดี เพื่อ ตชด.(จากที่มาคลิปโดย น.ส.วีราวรุณ มาวิจักร- น้องควีน )

       

         กองทุนพันบาท โดย ซอฟท์บิส+  ครั้งที่ 28 เดือน เมษายน 2556  ร่วมบริจาคโครงการร่วมฤดี เพื่อ ตชด.จากที่มาคลิปวิดีโอให้กำลังใจตำรวจตระเวนชายแดนชื่อว่า The Life of Thai Border Patrol Polices: What You Might Not Know โดย น.ส.วีราวรุณ มาวิจักร หรือ น้องควีน อายุ 17 ปี เป็นนักเรียนเกรด 11 (เทียบเท่ากับ ม. 5) ของโรงเรียนนานาชาติร่วมฤดีวิเทศศึกษา

           ทั้งนี้ น้องควีน ได้เล่าความเป็นมาของคลิปดังกล่าวว่า ตนเห็นข่าวบนหนังสือพิมพ์บ่อย ๆ เกี่ยวกับทหารและตำรวจ ตชด. ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ต้องประสบกับเหตุความความไม่สงบรายวัน เลยนึกสงสัยว่า ตชด. ต่างกับทหารอย่างไร เพราะตนไม่เคยทราบเรื่องดังกล่าวมาก่อน.จนกระทั่งหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต ก็ได้พบคลิปวิดีโอที่มีชื่อว่า เพลงตำรวจตระเวนชายแดน ของ คุณณัฐวุฒิ จันทรา สมาชิกเว็บไซต์ยูทูปดอทคอม  

  

           ที่แสดงให้เห็นถึงวิถีชีวิตของ ตชด. ที่ยากลำบาก ต้องลุยป่า ขึ้นเขา เพื่อปกป้องประเทศ ดังนั้น ตนจึงอยากช่วยเป็นกำลังใจบุคคลเหล่านี้ โดยทำคลิปวิดีโอดังกล่าวอออกมา เพื่อเป็นการเปรียบเทียบชีวิตคนเมืองที่มีเสื้อผ้าเยอะแยะ รองเท้ามากมาย กับอีกชีวิตหนึ่งของ ตชด. ที่ต้องอยู่อย่างยากลำบาก

           นอกจากนี้ ในคลิปวิดีโอดังกล่าวยังมีข้อความว่า ถึงเวลาแล้วที่ทุกคนต้องช่วยกันสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้บุคคลเหล่านี้ พร้อมขึ้นข้อความแสดงความต้องการของ ตชด. ว่า ต้องการรองเท้า ถุงเท้า ไว้ใช้ช่วงหน้าฝน เพราะที่ผ่านมาต้องนอนหลับทั้ง ๆ ที่ถุงเท้ายังเปียก บางทีก็เป็นโรคน้ำกัดเท้า ติดเชื้อที่เท้า เป็นต้น

           "ตอนที่ทำคลิปวิดีโอดังกล่าว ก็มีอาจารย์ที่ปรึกษาคอยสนับสนุน ตอนแรกตนแค่อยากทำคลิปวิดีโอเพื่อปลุกจิตสำนึกของคนไทย และสะท้อนให้เห็นถึงความยากลำบากของ ตชด. แต่หลังจากที่มีการโพสต์คลิปวิดีโอดังกล่าวลงในเว็บไซต์ยูทูบก็มีกระแสตอบรับเป็นอย่างดี มีแต่คนอยากช่วยเหลือหรือบริจาค ตนจึงคิดว่าควรรวมตัวกับเพื่อน ๆ ไปเดินถือกล่องรับบริจาคตามตลาดนัดจตุจักร แต่เมื่อปรึกษาคุณพ่อกับคุณแม่ เพื่อให้โรงเรียนเป็นหน่วยงานกลาง จะได้เกิดความน่าเชื่อถือในการรับบริจาค จึงเกิดโครงการที่มีชื่อว่า " โครงการร่วมฤดี เพื่อ ตชด." โดยเปิดบัญชีธนาคารเพื่อรับบริจาค และมีการเปิด เฟซบุ๊ก โครงการร่วมฤดี เพื่อ ตชด.โดยมีข้อมูลของโครงการ พร้อมทั้งรายงานความคืบหน้าต่าง ๆ

          สำหรับผู้ที่ต้องการสนับสนันและให้กำลังใจ ตชด. สามารถร่วมบริจาคเงินในโครงการดังกล่าวได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาอินทรารักษ์ ชื่อบัญชี นายยุทธนา ศรีประภา และนายเจตนา กิจเจริญ (ร.ร.ร่วมฤดี ฯลฯ เพื่อ ตชด. ภาคใต้) เลขที่บัญชี 212-4-08911-7 โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Ruamrudee International School 02-791-8901 ต่อ 374, 358

          ที่มา่ Youtube.com , Facebook.com